รีเซต

ชลบุรี น่าห่วง โควิดทะลุพันอีก ดับเพิ่ม พบบุคลากรแพทย์ติดเชื้อ 34 ราย

ชลบุรี น่าห่วง โควิดทะลุพันอีก ดับเพิ่ม พบบุคลากรแพทย์ติดเชื้อ 34 ราย
ข่าวสด
6 สิงหาคม 2564 ( 07:03 )
54
ชลบุรี น่าห่วง โควิดทะลุพันอีก ดับเพิ่ม พบบุคลากรแพทย์ติดเชื้อ 34 ราย

 

ชลบุรี น่าห่วง ป่วยโควิดพุ่งทะลุพัน 7 วันติดต่อกัน เสียชีวิตเพิ่ม พบติดเชื้อในครอบครัวสูงมาก บุคลากรแพทย์ติดอีก 34 ราย รพ.ชลบุรี ประกาศรับเฉพาะฉุกเฉิน

 

 

วันที่ 6 ส.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1,325 ราย ยอดสะสม 33,444 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 16,356 ราย หายป่วย 16,932 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดสะสมผู้เสียชีวิต 156 ราย พบผู้ติดเชื้อกระจาย 10 อำเภอ คือ อ.เมืองชลบุรี 353 ราย อ.ศรีราชา 301 ราย อ.บางละมุง 223 ราย อ.บ้านบึง 121 ราย อ.พานทอง 112 ราย อ.สัตหีบ 55 ราย อ.พนัสนิคม 67 ราย อ.บ่อทอง 15 ราย อ.เกาะจันทร์ 16 ราย และ อ.หนองใหญ่ 12 ราย

 

 

จากการตรวจเชิงรุกของสาธารณสุขอำเภอและสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีที่ยอดเพิ่มขึ้นวันนี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1,325 ราย คลัสเตอร์บริษัท ดามัวร์ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด อ.ศรีราชา 43 ราย, คลัสเตอร์บริษัท เอคเซลเลนท์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด อ.บ้านบึง 15 ราย, คลัสเตอร์บริษัท Thai NOK อ.เมืองชลบุรี 17 ราย, คลัสเตอร์บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด อ.เมืองชลบุรี 11 ราย, คลัสเตอร์บริษัท อมากาซากิไพพ์ (ประเทศไทย) จำกัด อ.เมืองชลบุรี 5 ราย,

 

 

บุคลากรทางการแพทย์ 34 ราย, อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 30 ราย, สถานประกอบการในจังหวัดระยองหลายแห่ง 20 ราย, ให้ประวัติเดินทางไปต่างจังหวัด กทม. 4 ราย นนทบุรี 1 ราย, สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ในครอบครัว 308 ราย, จากสถานที่ทำงาน 103 ราย, บุคคลใกล้ชิด 20 ราย, ร่วมวงสังสรรค์ 4 ราย, สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (อยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 364 ราย, อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 346 ราย โดยวันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 1,572 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น 448 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

 

โรงพยาบาลชลบุรี ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบว่า ในช่วง 5 วันย้อนหลังที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 74 ราย จึงขอความกรุณาให้ทุกท่านมาโรงพยาบาลเมื่อมีความจำเป็นในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น หากรับยาเพื่อความปลอดภัย ท่านสามารถรับยาทางไปรษณีย์ โดยสแกนคิวอาร์โค้ดของทางโรงพยาบาลชลบุรี หรือ โทร 038-931520-1 และโปรดปฏิบัติตน เหมือนเราติดเชื้อโควิด-19 ไม่เปิดหน้ากากใส่กัน

ชลบุรี น่าห่วง ป่วยโควิดพุ่งทะลุพัน 7 วันติดต่อกัน เสียชีวิตเพิ่ม

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ผู้กำกับการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานที่บางแห่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจึงได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 80/2564 ลงวันที่ 5 ส.ค.2564 เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในสถานประกอบการและแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคกระจายเป็นวงกว้าง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

1.แก้ไขข้อความในข้อ 5 ตามคำสั่ง คกก.โรคติดต่อฯ ที่ 79/2564 ลงวันที่ 4 ส.ค.64 เป็น ห้ามผู้ใดเข้า-ออก บริษัทเจ็ท อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอิเล็กทรอนิกส์เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ ต.พานทอง อ.พานทอง และสถานที่พักพนักงานบริษัทดังกล่าว ได้แก่ หอพักวรรณภา และ หอพักเจริญสินธานี ต.พานทอง อ.พานทอง ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-1 ก.ย.64 เว้นแต่ได้รับอนุญาตและปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กำหนด

2.ห้ามผู้ใดเข้า-ออก แคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัทภูวรรณ คอนสตรัคชั่นแอนด์ดีไซน์ จำกัด ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา และไซต์งานโครงการก่อสร้าง จี คอนโด เฟส 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-1 ก.ย.64 เว้นแต่ได้รับอนุญาตและปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กำหนด

3.ห้ามผู้ใดเข้า-ออก แคมป์คนงานก่อสร้างบริษัท ด.ส. ก่อสร้าง จำกัด ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา และไซต์งานโครงการก่อสร้างโกลเด้นท์ คอนโด แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-1 ก.ย.64 เว้นแต่ได้รับอนุญาตและปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กำหนด

4.ห้ามผู้ใดเข้า-ออก แคมป์คนงานก่อสร้างซึ่งตั้งอยู่ในไซต์งานโครงการก่อสร้างโกลเด้นท์คอนโด แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-1 ก.ย.64 เว้นแต่ได้รับอนุญาตและปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กำหนด

5.ห้ามผู้ใดเข้า-ออกแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยโรงแรมปิคนิค ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา และไซต์งานตามโครงการก่อสร้างโรงกลั่นน้ำมันพลังงานสะอาด กลุ่มไทยออยล์ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค.-2 ก.ย.64 เว้นแต่ได้รับอนุญาตและปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่กำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง