รีเซต

เจอแล้ว! ลุงหลงป่าดอยผ้าห่มปก 2 วัน กลายเป็นศพถูกตัวต่อรุมต่อยดับสลด

เจอแล้ว! ลุงหลงป่าดอยผ้าห่มปก 2 วัน กลายเป็นศพถูกตัวต่อรุมต่อยดับสลด
ข่าวสด
9 ตุลาคม 2564 ( 18:20 )
42
เจอแล้ว! ลุงหลงป่าดอยผ้าห่มปก 2 วัน กลายเป็นศพถูกตัวต่อรุมต่อยดับสลด

เจอแล้ว! ลุงหลงป่าดอยผ้าห่มปก 2 วัน กลายเป็นศพถูกตัวต่อรุมต่อยดับสลด ผงะตามร่างกายใบหน้ามีตัวต่อรุมตอม คาดช่วงหาของป่าไปถูกรัง จนโดนรุมต่อยเสียชีวิต

 

กรณีกู้ภัยเวียงมะลิกา อบต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่า มีเหตุคนหายอยู่ในป่าบริเวณดอยปู่หมื่น อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก ต.แม่สาว อ.แม่อาย ชื่อ นายมงคล เหล่ายาวิละ อายุ 57 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านศรีดอนแก้ว ต.แม่สาว ที่เข้าไปหาของป่า เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนหายตัวไป โดยชาวบ้านช่วยกันค้นหา พบเพียงรถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้บริเวณผากิ่วลม เขตดอยปู่หมื่น แต่ยังไม่พบตัวของนายมงคล แต่อย่างใด และวางแผนออกติดตามอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าอุทยานโดย นายดำรงค์ จักรมานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ตั้งศูนย์ปฏิบัติการตามหาคนหาย แบ่งทุกฝายออกเป็น 6 ชุด ปฏิบัติการซึ่งใช้กำลังผสมทั้งหมด 200 คน รวมทั้งชาวบ้าน ออกเดินโดยใช้การสื่อสารทางวิทยุ เพื่อป้องกันหลงทาง โดยระดมค้นหาพื้นที่ทั้งหมด 1,100 ไร่ จำนวน 3 ตารางกิโลเมตร เริ่มค้นหาเวลา 10.00 น. ปูพรมเดินหาแต่ทางชัน และเป็นผาจึงต้องใช้ความพยายามถ้าเลยเที่ยงวันไม่พบ จะให้ทางเครื่องบินค้นหาอีกทาง

 

 

จากการปูพรมค้นหาของเจ้าหน้าที่ ในรัศมีกว่า 10 กิโลเมตร จนมีรายงานว่า ขณะนี้พบร่างของนายมงคล ผู้สูญหายแล้ว และทราบว่า เสียชีวิตอยู่ภายในพื้นที่ป่าดังกล่าว โดยสภาพศพพบว่าตามร่างกายและใบหน้ามีตัวต่อรุมตอม อยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไล่ตัวต่อจากร่างผู้เสียชีวิต และชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ

 

โดยเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลฉกรรจ์ หรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ในช่วงที่ผู้เสียชีวิตออกหาของป่านั้น น่าจะเกิดไปถูกใส่รังต่อเข้า และคาดว่าน่าจะถูกฝูงต่อรุมต่อย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต โดยในตอนพบศพนั้นยังพบฝูงต่อรุมตอมเฝ้าศพอยู่จำนวนมาก

 

ซึ่งหลังจากตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าที่พบร่าง ซึ่งต้องใช้เวลาเดินเท้านานพอสมควร จากนั้นจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และแจ้งให้ทางญาติทราบ พร้อมทั้งประสานให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง