รีเซต

ไฟไหม้บ้านอเมริกัน คร่าพ่อ-ลูกชาย2คน สลดวันคริสต์มาส

ไฟไหม้บ้านอเมริกัน คร่าพ่อ-ลูกชาย2คน สลดวันคริสต์มาส
ข่าวสด
26 ธันวาคม 2564 ( 16:30 )
70
ไฟไหม้บ้านอเมริกัน คร่าพ่อ-ลูกชาย2คน สลดวันคริสต์มาส

ข่าววันนี้ ไฟไหม้บ้านอเมริกัน - วันที่ 26 ธ.ค. ซีเอ็นเอ็น รายงานโศกนาฏกรรมวันคริสต์มาสจากไฟไหม้บ้านในเมืองเควกเกอร์ทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา คร่าชีวิตพ่อและลูกชายตัวน้อยวัยเรียน 2 ราย ทั้งหมดเสียชีวิตเป็น 3 ศพ โดยผู้บัญชาการดับเพลิง ดั๊ก วิลเฮล์ม เมืองเควกเกอร์ทาวน์ กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นต้นคริสต์มาส แต่ยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุจะเกิดจากต้นคริสต์มาสที่มีอายุมากและแห้ง หรือปัญหากระแสไฟฟ้า กันแน่น

 

ตำรวจและนักดับเพลิงถูกส่งไปที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อ 13.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่มีสมาชิกทั้งครอบครัว 5 คน กำลังนอนหลับบนชั้นสองของบ้านขณะที่ไฟกำลังไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยขั้นต้นพยายามหลายครั้งที่จะเข้าไปในบ้านเมื่อมาถึง แต่เข้าได้ยากเนื่องจากไฟลุกโชน

 

"มันอันตรายเกินไปที่จะเข้าไปในด้านหน้าของบ้านที่มีไฟไหม้ ประตูหน้าและหน้าต่างด้านหน้าถูกปิดกั้น ไฟไหม้ลุกลามไปทั่วทั้งบ้าน นักผจญเพลิงจะเข้าไปได้อย่างปลอดภัยยากมาก ใช้เวลาสักครู่" นายวิลเฮล์มบอกกับซีเอ็นเอ็น

 

เมื่อนักดับเพลิงเข้าบ้านในที่สุด พบร่างของนายเอริก คิง อายุ 41 ปี และลูกชาย 2 คน บนชั้น 2 ของบ้านหลังดังกล่าวที่มี 2 ชั้นครึ่ง ส่วนแม่และลูกชายคนโตของครอบครัวหนีออกมาได้ด้วยแผลไฟไหม้เล็กน้อย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหุบเขาลีไฮ และออกจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ สุนัข 2 ตัว ของครอบครัวตายในกองเพลิงเช่นกัน

 

คาดว่าสำนักงานชันสูตรศพจะดำเนินการชันสูตรพลิกศพทั้ง 3 ศพสัปดาห์หน้า ขณะที่บนเว็บไซต์โกฟันด์มี มีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวคิงแล้วมากกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ จนถึงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น สูงกว่าเป้าหมายที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ด้านเขตการศึกษาชุมชนเมืองเควกเกอร์ทาวน์ปโพสต์บนเฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธ.ค. ว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราแจ้งข่าวน่าเศร้าในเช้าวันคริสต์มาสว่า ครอบครัวคิงสูญเสียพ่อและลูกชาย 2 คน ที่เป็นนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษาริชแลนด์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง