รีเซต

เจอแล้วแม่พาลูก 4 ขวบ หายออกจากบ้าน 8 วัน ตาร่ำไห้สวมกอดหลานชื่นมื่น

เจอแล้วแม่พาลูก 4 ขวบ หายออกจากบ้าน 8 วัน ตาร่ำไห้สวมกอดหลานชื่นมื่น
ข่าวสด
26 กันยายน 2564 ( 22:07 )
32
เจอแล้วแม่พาลูก 4 ขวบ หายออกจากบ้าน 8 วัน ตาร่ำไห้สวมกอดหลานชื่นมื่น

เจอแล้วแม่-ลูก 4 ขวบ หายออกจากบ้าน 8 วัน ชาวบ้านเจอนั่งอยู่ในศาลาที่อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี แม่ยังให้การวกวนเนื่องจากขาดยา ตาร่ำไห้สวมกอดหลานชื่นมื่น

 

 

จากกรณีตายาย ชาวต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ตามหาหลานชายวัย 4 ขวบ ที่เลี้ยงมาตั้งแต่แรกเกิด ถูกแม่พาหนีมา 8 วัน หวั่นเอาไปขายเหมือนกับหลานอีก 3 คนแรกที่ผ่านๆ มา ร่ำไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือดลง วอนโซเชียลช่วยตามหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโต ผกก. พ.ต.ต.นาวิน กันพิพิธ ส.ว.ป.สภ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงสาวและเด็กนั่งอยู่ในศาลาเทศบาลสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี คาดว่าอาจจะเป็นแม่ลูกที่หายตัวไป ตามที่เป็นข่าวมาหลายวัน จึงให้สายตรวจออกไปตรวจสอบ ก็พบหญิงสาวและเด็กตามที่ประชาชนแจ้งเข้ามา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาหญิงสาวและเด็กมาที่ สภ.สองพี่น้อง และพยายามสอบถามพูดคุยผู้หญิงคนดังกล่าว แต่พูดจา ไม่รู้เรื่องวกไปเวียนมา สอบถามจนได้ใจความว่าชื่อนางวาสนา และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) ที่หายออกมาจากบ้านนาน 8 วัน โดยขึ้นรถยนต์โดยสารจากขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ในเที่ยวเช้า เพื่อจะมาหาสามีเก่าที่จ.สุพรรณบุรี

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำอาหารข้าว น้ำขนมให้เด็ก และผู้หญิงรับประทาน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิดของผู้หญิง ซึ่งเป็นแม่ของเด็กแล้วเบื้องต้นผลเป็นลบ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยคต และแจ้งไปยังนายบุญเลียน อายุ 71 ปี ชาวบ้าน บ้านหนองผักแพว ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นพ่อของนางวาสนา และตาของเด็ก

 

 

ในขณะที่ติดตามตัวนางวาสนา ที่จังหวัดนครสวรรค์ตามวัดต่าง ๆ มา 2 วัน ที่ซึ่งนางวาสนาไปขอบวชชี แต่ทุกวัดไม่ยอมบวชให้ พร้อมกับ พ.ต.ต.มงคล สง่าโฉม สว.กก.4 บก.ปคม ร.ต.ต.บุญยืน ขันกสิกรรม รอง สส.สภ.ห้วยคต เดินทางมายัง สภ.สภ.สองพี่น้องทันที

 

 

โดยนายบุญเลียน ยืนยันแล้วว่านางวาสนา เป็นลูกสาวตนเอง และเด็กเป็นหลานของตน ส่วนผู้หญิงเป็นแม่ของเด็กจริง แต่ตัดผมให้เด็กใหม่ โดยให้มีจุกตรงกลาง หลังจากที่นายบุญเลียน เจอหลานชายได้สวมกอด จนน้ำตาของนายบุญเลียนไหลออกมาด้วยความรัก สร้างความสงสารให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับนำขนมที่เตรียมมาตั้งแต่เมื่อวานมาให้หลานชายกิน

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เข้ามาพูดคุยอีกครั้ง เนื่องจากแม่เด็กนั้นพูดจาไม่รู้เรื่อง เนื่องจากขาดยาทางประสาทมาเป็นปี และไม่ยอมให้ตานำลูกชายกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พมจ.กำลังเกลี้ยกล่อมนางวาสนาอยู่