รีเซต

กฟผ.รุดช่วยเหลือผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บอุบัติเหตุเหมืองแม่เมาะ

กฟผ.รุดช่วยเหลือผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บอุบัติเหตุเหมืองแม่เมาะ
มติชน
12 พฤศจิกายน 2563 ( 14:32 )
132
กฟผ.รุดช่วยเหลือผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บอุบัติเหตุเหมืองแม่เมาะ

นางราณี โฆษิตวานิช รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยถึงกรณีรถรับส่งพนักงานบริษัทผู้รับจ้างเปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะให้กับ กฟผ. เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักชนห้องควบคุมระบบไฟฟ้า บริเวณแนวสายพานลำเลียงดิน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ว่า กฟผ. และบริษัทผู้รับจ้างพร้อมให้ความดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 กฟผ. โดย นายประจวบ ดอนคำมูล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ และบริษัทผู้รับจ้าง ได้นำพวงหรีดไปเคารพศพและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดย กฟผ. จะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 200,000 บาท ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกันนี้ได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง และดูแลค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บทุกรายอย่างต่อเนื่อง

 

กฟผ. ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่ รวมถึงความปลอดภัยของพนักงาน แม้จะเป็นพนักงานของบริษัทผู้รับจ้าง แต่ กฟผ. ถือเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานที่ต้องดูแลเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน พร้อมกำกับดูแลและกำชับให้บริษัทผู้รับจ้างซึ่งเป็นคู่สัญญาถือปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำงานต่อไป

 

**รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)**

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง