รีเซต

สุพัฒน์พงษ์ ยืนยัน เครดิตการเงินไทยยังแข็งแกร่ง

สุพัฒน์พงษ์ ยืนยัน เครดิตการเงินไทยยังแข็งแกร่ง
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2563 ( 12:00 )
170
สุพัฒน์พงษ์ ยืนยัน เครดิตการเงินไทยยังแข็งแกร่ง

วันนี้ (22ส.ค.63) นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี สายเศรษฐกิจคนใหม่ ได้ออกมาชี้แจงถึงข่าวลือ เรื่องเงินคงคลัง และการกู้เงินเพิ่ม โดยระบุว่า เป็นการเตรียมการเพื่อรองรับการใช้จ่ายของรัฐบาลในช่วงต้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ซึ่งจะทำให้การดำเนินมาตรการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลต้องช่วยเหลือและเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ประกอบกับการเลื่อนระยะเวลาชำระภาษี จึงส่งผลต่อการจัดเก็บรายได้ ส่วนการขออนุมัติกรอบการกู้เงิน ก็พิจารณาตามความจำเป็น เพื่อรองรับกรณีรายจ่ายสูงกว่ารายได้

การกู้เงินของกระทรวงการคลังในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนการเติมน้ำมันรถให้เต็มถัง เพื่อให้รถวิ่งต่อไปได้ แม้เศรษฐกิจของประเทศจะหดตัวจากสถานการณ์โควิด แต่ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่ดีกว่าอีกหลายประเทศ นอกจากไทยจะได้รับการยอมรับจากทั่วโลกถึงเรื่องการบริหารจัดการสาธารณสุขที่ดีที่สุดในโลกแล้ว ไทยยังมีเครดิตดี หนี้ต่อจีดีพีต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ แถมมีเงินสำรองอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก

นายสุพัฒนพงษ์ ยังเปิดเผยว่า การทำงานของทีมรัฐมนตรีใหม่จะยึดแนวทาง “รวมไทยสร้างชาติ“ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายใต้แผนงาน  5 ข้อ คือ 1 เยียวยากลุ่ม SME และประชาชนในภาคส่วนต่างๆที่ต้องตกงานในช่วงที่ผ่านมา 

งานที่ 2 แก้ปัญหาปัจจุบัน และเตรียมสร้างความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน เมื่อกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

3 สร้างแรงจูงใจให้ธุรกิจต่าง ๆจ้างงานลูกจ้างต่อไป และให้ธุรกิจต่าง ๆ ใช้ช่วงเวลานี้ พลิกองค์กรของตัวเองให้กลายเป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและสามารถแข่งขันได้ดีขึ้น 

งานที่ 4 จัดทำแผนจ้างงานคนรุ่นใหม่ และนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังเข้าสู่ตลาดแรงงาน และสุดท้ายคือ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และรับฟังความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะทุกคนในสังคมมีบทบาทหน้าที่ ที่จะช่วยกันนำพาประเทศ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง