รีเซต

คืบหน้าเหตุวัตถุประหลาดบินได้ ทางการสหรัฐฯ แจง "อย่ากังวล"

คืบหน้าเหตุวัตถุประหลาดบินได้ ทางการสหรัฐฯ แจง "อย่ากังวล"
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:12 )
34
คืบหน้าเหตุวัตถุประหลาดบินได้ ทางการสหรัฐฯ แจง "อย่ากังวล"

หลังจากมีวัตถุปริศนาลอยเข้าเหนือน่านฟ้าทวีปอเมริกาเหนือภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาหลายต่อหลายครั้ง ขณะที่สหรัฐอเมริกาก็โต้ตอบด้วยความเฉียบขาด คือการสั่งเครื่องบินรบใช้จรวดโจมตี จนเกิดเป็นกระแสความตื่นตระหนกไปทั่วโลก และมีข่าวลือต่าง ๆ นานา เกิดขึ้น เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาเองก็ยังออกมาแถลงว่า ไม่แน่ใจว่าวัตถุเหล่านั้นคืออะไร ทำให้เกิดหนึ่งในทฤษฎีที่พูดกันหนาหูที่สุดคือ วัตถุเหล่านี้มาจากต่างดาว 


อย่างไรก็ตาม 03.49 น. วันนี้ ตามเวลาประเทศไทย จอห์น เคอร์บี (John Kirby) โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า "เรายังไม่สามารถประเมินได้อย่างชัดเจนว่าวัตถุเหล่านี้คืออะไรกันแน่ แต่มันไม่ได้ดูเหนือธรรมชาติ...ผมคิดว่า ประชาชนชาวอเมริกาไม่ต้องกังวลว่าวัตถุเหล่านี้เป็นเอเลี่ยนหรอก" 


"ในการโจมตีหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ยังไม่มีตัวชี้วัดว่าวัตถุนี้คือเอเลี่ยน หรือมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาดเหนือธรรมชาติ" แครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาว แถลงกับสื่อ 


แม้ว่าจะมีการปฏิเสธกระแสข่าวจากฝ่ายความมั่นคง แต่จนปัจจุบัน พวกเขาก็ยังไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ว่าวัตถุเหล่านี้คืออะไร โดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัตถุที่โดนยิงตกเพียงเล็กน้อย เช่น วัตถุดังกล่าวมีขนาดเท่ากับรถยนต์ขนาดเล็กลอยอยู่ในความสูงประมาณ 12,200 เมตร ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ และเป็นไปได้ที่ว่าจะไม่มีคนขับอยู่ภายในยาน


"วัตถุเหล่านี้ไม่ได้ถูกควบคุมอยู่ และไม่มีระบบขับเคลื่อนเป็นของตัวเอง สมมุติฐานตอนนี้คือ มันถูกพัดพาไปมาตามกระแสลม"  จอห์น เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงกล่าว


อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความเป็นไปได้ และบางคนสรุปว่าวัตถุเหล่านี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบอลลูนสอดแนมของจีน ที่ถูกยิงตกไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ แต่ก็ยังไม่มีชาติไหนออกมายอมรับเป็นเจ้าของวัตถุเหล่านี้แต่อย่างใด  โดยทางการจีนออกมาระบุว่า จีนมีส่วนรู้เห็นเพียงการปล่อยบอลลูนครั้งแรกเท่านั้น และบอลลูนดังกล่าว “เป็นเพียงบอลลูนเพื่อการวิจัยของเอกชน”


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กลาโหมนายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า กองทัพไม่เห็นหลักฐานใด ๆ ที่แสดงว่าวัตถุดังกล่าวมาจากนอกโลก และวัตถุดังกล่าวมีโครงสร้างเป็นทรงแปดเหลี่ยมมีสายห้อยอยู่โดยยังไม่สามารถตรวจสอบน้ำหนักบรรทุกได้


ที่มาของข้อมูล futurism

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง