รีเซต

ตะโกนเตือนแล้วระวังรถไฟ! คนรอดเล่าเปิดใจเห็นจังหวะรถไฟพุ่งมา - ผู้ว่าสั่งติดเครื่องกั้น

ตะโกนเตือนแล้วระวังรถไฟ! คนรอดเล่าเปิดใจเห็นจังหวะรถไฟพุ่งมา - ผู้ว่าสั่งติดเครื่องกั้น
มติชน
11 ตุลาคม 2563 ( 14:30 )
111
ตะโกนเตือนแล้วระวังรถไฟ! คนรอดเล่าเปิดใจเห็นจังหวะรถไฟพุ่งมา - ผู้ว่าสั่งติดเครื่องกั้น

     จากกรณีเหตุรถไฟชนรถบัสไปทอดกฐิน ที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 ตำบลบางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ตุลาคม โดยเบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 20 รายและบาดเจ็บกว่า 30 รายนั้น

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเดินทางมาอำนวยการ ณ จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่ารถบัสคันดังกล่าว เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเดินทางมาทอดกฐินสามัคคี ที่วัดบางปลานัก ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะมาถึงจุดเกิดเหตุคนในรถได้ตะโกนบอกว่ารถไฟกำลังมา แต่คนขับไม่ได้ยิน เร่งเครื่องส่งจากเนินทางขึ้นจุดตัด ทำให้ถูกรถไฟที่วิ่งมา ชนเข้าอย่างจัง

 

จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำผู้โดยสารที่ตกค้าง ส่งกลับภูมิลำเนา ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธรและบ้านโพธิ์ ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำศพไปยังสุสานสมาคมสงเคราะห์หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพ

 

ส่วนจุดตัดรถไฟนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำแผงกั้นฉุกเฉินมาตั้งไว้ในคืนนี้ ส่วนพรุ่งนี้ยืนยันจุดตัดรถดังกล่าวและหลายๆ จุด ต้องมีเครื่องกั้นทางรถไฟ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมแบบนี้ เตรียมประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งดำเนินการ

 

อย่างไรก็ตาม ภายในที่เกิดเหตุพบศพชายหญิงจำนวนมากบริเวณข้างทางรถไฟ และมีรายงานว่า พบคนบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ปานกลาง 7 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 26 ราย รถกู้ชีพ ร.พ.พุทธโสธร และรถหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารีบนำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.พุทธโสธรและ โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ อย่างเร่งด่วน ส่วนคนขับรถบัสคันเกิดเหตุทราบชื่อนายนายบุญส่ง สวนยิ้ม อายุ 54 ปี ถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวิตติดอยู่ที่นั่งคนขับ

 

นางเนตรนภา จัทรา ผู้โดยสารบัสคันดังกล่าว เปิดเผยว่า เดินทางออกมาจากสมุทรปราการประมาณ 06.30 น. พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตอนนั้นฝนตก รถวิ่งมาไม่ได้เร็วมาก ขับมาเรื่อยๆ เรานั่งอยู่ตรงกลาง มองเห็นรถไฟมา ก็คิดว่า รถบัสจะจอด ก็ไม่จอด เราไม่รู้ว่าไม่มีที่กั้น รถขึ้นไปบนทางรถไฟแล้วแต่เร่งผ่านไปไม่ทัน เพราะรถไฟมาประชิดแล้ว

 

ขณะที่ผู้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าวอีกราย ซึ่งนั่งอยู่บริเวณช่วงกลางของรถ ยังอยู่ในอาการตกใจและช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เปิดเผยว่า เห็นว่า รถไฟพุ่งเข้าชนกับรถบัสบริเวณด้านหน้า ไม่รู้ว่า คนขับรถเห็นรถไฟหรือไม่ เมื่อพุ่งชนด้านหน้า รถบัสตวัดชนด้านหลังอีกครั้ง ทำให้คนในรถเสียชีวิตจำนวนมาก

 

 

ข่าวจาก : ข่าวสด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กู้ภัยเผยนาทีบุกจุดเกิดเหตุ รถไฟชนรถบัสทอดกฐิน เต็มไปด้วยเสียงขอความช่วยเหลือ
ด่วน! รถไฟชนรถบัสทอดกฐินที่ฉะเชิงเทรา เสียชีวิตกว่า 20 ราย!
เผยเหตุรถไฟชนรถบัส ชี้เป็นจุดอับมองไม่เห็นขบวนที่สวนมา
ปภ.ฉะเชิงเทรา รายงานเหตุรถไฟชนรถบัส พบเป็นทางผ่าน ไม่มีเครื่องกั้น
‘กรมราง-ผู้ว่ารถไฟ’ เร่งสอบเหตุรถไฟชนรถทัวร์กฐิน จ่อศึกษาหวังลดอุบัติเหตุช่วงจุดตัด
ย้อนอดีตรถไฟมรณะ สลดสุดผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน
นายกฯเสียใจ สั่งช่วยเหลือ ปชช.ประสบเหตุรถไฟชนกับรถบัส ระหว่างไปทำบุญ
‘บิ๊กป้อม’ แสดงความเสียใจผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัสทอดกฐิน สั่งเร่งช่วยเหลือด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง