รีเซต

'คุณหญิงหน่อย' ลงพื้นที่หลักสี่-คอนเฟอเรนซ์ส.ส.พท. เร่งช่วยปชช. สู้วิกฤตโควิด-19

'คุณหญิงหน่อย' ลงพื้นที่หลักสี่-คอนเฟอเรนซ์ส.ส.พท. เร่งช่วยปชช. สู้วิกฤตโควิด-19
มติชน
14 เมษายน 2563 ( 16:47 )
101
'คุณหญิงหน่อย' ลงพื้นที่หลักสี่-คอนเฟอเรนซ์ส.ส.พท. เร่งช่วยปชช. สู้วิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 เมษายน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กทม. พรรคพท. ลงพื้นที่ เขตหลักสี่ – แจ้งวัฒนะเพื่อแนะนำพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขาย โดยเฉพาะการป้องกันตัวจากไวรัสโควิด-19 พร้อมกับพูดคุยทำความเข้าใจกับอาสาสมัครของพรรคพท.ให้รวบรวมรายชื่อของบุคคลที่ ยังไม่ได้รับการเยียวยา 5,000 บาท ทั้งนี้จากการรับฟังปัญหาบริเวณหมู่บ้านพงษ์เพชร แจ้งวัฒนะทราบว่า พี่น้องประชาชนจำนวนมาก ไม่ได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือเยียวยา แม้จะมีคุณสมบัติตามที่กระทรวงการคลังกำหนด เช่น พนักงานตัดขนสุนัขในห้างสรรพสินค้า ได้ลงทะเบียน แต่กลับถูกระบบแจ้งว่าเป็นเกษตรกร

 

อีกหนึ่งจุดที่ตลาดเมืองทองธานี แม้ตลาดจะเปิดให้บริการ แต่สภาพเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ขณะที่จักรยานยนต์รับจ้างบริเวณดังกล่าว สะท้อนว่าชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก รายได้หดหายกว่าร้อยละ 80 และยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาททั้งที่ควรเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้รับการช่วยเหลือเพราะสามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่าอาชีพอื่น เช่นเดียวกับ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่ระบุตรงกันว่า เนื่องจากประชาชนไม่ออกจากบ้านและลดการเดินทาง จึงไม่สามารถค้าขายได้ตามปกติ ยอดขายหดหายเกือบทั้งหมด คุณหญิงสุดารัตน์และนายสุรชาติ จึงมอบสิ่งของจำเป็นทั้งหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาเดินจับจ่ายใช้สอย


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากการสำรวจตลาดพบว่ามีมาตรการการคัดกรองบุคคลเข้าออกเพียงทางเดียวและตรวจวัดไข้ โดยผู้มาใช้บริการจะต้องล้างมือให้สะอาดก่อนเข้าไปใช้บริการภายในตลาด จึงถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้


นอกจากนี้ประธานยุทธศาสตร์พรรคพท. ได้พูดคุยผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงปัญหาความทุกข์ยากและเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ เช่น ในพื้นที่ของนายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส. มหาสารคาม พรรคพท. โดยให้กำลังใจ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน หรืออสม. นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางกะปิ รวมถึงในเขตของนายวิชาญ มีนชัยนันท์ อดีตส.ส.กทม. พรรคพท. ซึ่งได้แนะนำสถานพยาบาลในพื้นที่ซึ่งรองรับผู้ป่วย และรองรับบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ30บาทรักษาทุกโรค ทั้งนี้ยังได้พูดคุยกับนายภควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคพท. นอกจากในพื้นที่จะประสบ กับความยากลำบากเพราะสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 แล้ว ยังต้องเผชิญกับสถานการณ์ภัยแล้ง ที่รุนแรงมาแล้วกว่า 3 เดือน ขณะที่เงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทที่จะมาช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ตกทุกข์ในช่วง ที่เกิดโรคระบาดก็ยังไม่ได้รับเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง