รีเซต

โควิดระบาด ตั้งด่านคัดกรองเข้ม ทำคนรอชมบั้งไฟพญานาค บางตา

โควิดระบาด ตั้งด่านคัดกรองเข้ม ทำคนรอชมบั้งไฟพญานาค บางตา
ข่าวสด
21 ตุลาคม 2564 ( 15:11 )
36
โควิดระบาด ตั้งด่านคัดกรองเข้ม ทำคนรอชมบั้งไฟพญานาค บางตา

จนท.ตั้งด่านคัดกรอง 11 จุด เข้มงานบั้งไฟพญานาค ทำคนบางตากว่าทุกปี ชี้โควิดระบาดส่งผลกระทบชัด ตร.เตรียมกำลังทุกหน่วยงานรับมือแล้ว

 

วันที่ 21 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โพนพิสัย จ.หนองคายได้กำหนดจุดเข้าพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง 11 จุดคัดกรอง เพื่อตรวจนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ในช่วงค่ำวันนี้ โดยนักท่องเที่ยวเดินทางมาบางตากว่าทุกปี พ่อค้าแม่ค้าก็ตั้งแผงขายของน้อยลง คาดเกิดจากโควิด-19 ยังระบาด และพื้นที่มีมาตรการคัดกรองเข้ม

 

สำหรับคนที่จะเข้ามาชมบั้งไฟริมฝั่งแม่น้ำโขงได้นั้น จะต้องมีเอกสารการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลตรวจเป็นลบไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมง ผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จะไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้เด็ดขาด โดยภายในงานจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ติดสติกเกอร์คุมเข้มอย่างเข้มข้นมาก

 

ทางพล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า ปีนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 680-700 นาย ไว้ประจำจุดคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค

 

โดยในจุดหลัก คือที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ได้ประสานหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) และเจ้าท่า ในการดูแลตามแนวริมแม่น้ำโขง ส่วนของการจัดการจราจรนั้นได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจสอบไม่ให้การจราจรหนาแน่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง