รีเซต

เช็กก่อนกู้! ยืมเงินด่วนกรุงไทย 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท กู้เงินผ่านไลน์ สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ อย่าหลงเชื่อ

เช็กก่อนกู้! ยืมเงินด่วนกรุงไทย 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท กู้เงินผ่านไลน์ สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ อย่าหลงเชื่อ
Ingonn
17 กรกฎาคม 2565 ( 07:27 )
694
เช็กก่อนกู้! ยืมเงินด่วนกรุงไทย 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท กู้เงินผ่านไลน์ สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ อย่าหลงเชื่อ

กู้เงินฉุกเฉิน ยืมเงินด่วน กรุงไทย 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท กู้เงินผ่านไลน์ กรุงไทยปล่อยสินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ อนุมัติไว หากใครพบโฆษณา กู้เงินออนไลน์ กู้เงินผ่านแอป ธนาคารกรุงไทยลักษณะนี้ อย่าหลงเชื่อ ลงทะเบียนกู้เงินด่วน เพราะเป็นข่าวปลอมจากมิจฉาชีพ อย่ารีบกดสมัครสินเชื่อกรุงไทย ให้เช็กรายละเอียดก่อน

 

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกรุงไทยปล่อยสินเชื่อใจปล้ำ ให้ยืม 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท ผ่านไลน์ @095vlabw ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อใจปล้ำ ให้ยืม 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท ผ่านไลน์ @095vlabw ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นข้อมูลเท็จซึ่งได้อ้างอิงมาจากชื่อสินเชื่อ กรุงไทยใจป้ำของธนาคาร โดยมีการใช้ชื่อที่คล้ายคลึง และมีการแนบลิงก์สำหรับเพิ่มเพื่อนในไลน์โดยใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารเพื่อแอบอ้างให้บริการกู้เงิน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้บริการดังกล่าว

 

ทั้งนี้ สินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ สามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT โดยจะไม่มีการแชร์ลิงก์สำหรับ สมัครสินเชื่อไปยังสื่อต่างๆ ตามที่แอบอ้าง

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายแนบลิงก์สำหรับเพิ่มเพื่อนในไลน์สมัครสินเชื่อไปยังสื่อต่างๆ และเป็นการใช้ชื่อคล้ายคลึงกันจึงทำให้ประชาขนเกิดความเข้าใจผิด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง