รีเซต

แจ้ง 2 ข้อหา ทหารเกณฑ์ยิงลูกค้าร้านตัดผมดับ ฝากขังศาลทหาร เผยก่อเหตุเสร็จ นั่งดูผลงาน

แจ้ง 2 ข้อหา ทหารเกณฑ์ยิงลูกค้าร้านตัดผมดับ ฝากขังศาลทหาร เผยก่อเหตุเสร็จ นั่งดูผลงาน
มติชน
15 พฤษภาคม 2565 ( 16:39 )
101
แจ้ง 2 ข้อหา ทหารเกณฑ์ยิงลูกค้าร้านตัดผมดับ ฝากขังศาลทหาร เผยก่อเหตุเสร็จ นั่งดูผลงาน

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุยิงกันตายที่ร้านตัดผมในเขตเทศบาลตำบลโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาคือ นายสหรัก โคตรวุฒ ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง นายอนุวัช ควรหัตถ์ อายุ 35 ปี ช่างภายในโรงงาน บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด สาขาอำเภอโชคชัย จ.นครราชสีมา ขณะมานั่งรอตัดผม สาเหตุเบื้องต้นมาจากนายสหรักไม่พอใจที่เจ้าของร้านตัดผมมาบอกให้ย้ายรถไปจอดฝั่งตรงข้าม ก่อนที่นายสหรักจะนำรถยนต์ที่ขับมาย้ายไปจอดฝั่งตรงข้าม พร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซองลงมาจากรถแล้ว ยิงเข้าแสกหน้านายอนุวัช ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นเพียงลูกค้ามานั่งรอตัดผมเพียงเท่านั้น หลังจากยิงนายอนุวัชเสร็จ นายสหรักก็ขับรถพร้อมอาวุธปืนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านตัดผมซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุพบ นางประภาพัทร ผาดกระโทก อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่ข้างๆ ร้านตัดผม และเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์หน้าร้าน วันนั้นมีลูกค้าหลายคนที่มารอตัดผมและลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้าน ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เข้ามาซื้อเครื่องดื่มพร้อมไฟแช็กในร้านของตนเหมือนลูกค้าคนอื่น ขณะนั้นตนไม่ได้คิดอะไร พอหลังจากได้ยินเสียงปืนนัดแรกตนกับลูกค้าที่อยู่ในร้านอีก 2 คน ก็หมอบลงตรงเคาน์เตอร์ ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลังบ้านเพื่อซ่อนตัว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ตนกับลูกค้าที่พากันไปหลบจึงได้ออกมา

 

ด้าน นางปราณี หมายกระโทก อายุ 48 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ผู้เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ เห็นผู้ก่อเหตุขับรถมาจอดตรงข้ามร้านของตนซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ผู้ก่อเหตุเดินไปเดินมาอยู่ที่รถ กว่าจะมารู้อีกทีก็ตอนที่ได้ยินเสียงปืนนัดที่ 2 ดังขึ้น เพราะเสียงปืนนัดแรกตนคิดว่าเป็นเสียงยางระเบิด แต่พอนัดที่ 2 ดังขึ้นก็รีบหมอบลง เห็นแต่ลูกค้าที่ร้านวิ่งเข้ามาหลบด้านใน รวมถึงคนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก็วิ่งมาหลบที่ร้านด้วย

 

นางปราณีเล่าอีกว่า พอสิ้นเสียงปืนนัดที่ 2 ตนยืนขึ้นเห็นผู้ก่อเหตุโยนปืนไว้ที่ถังขยะหน้าร้านตัดผม ก่อนจะเดินข้ามฝั่งมาแล้วขึ้นไปนั่งอยู่บนกำแพงรั้วโรงเรียน พร้อมกับมองไปที่ร้านตัดผม ซึ่งผู้ก่อนั่งอยู่ตรงนั้นประมาณ 2-3 นาทีแล้วเดินข้ามฝั่งไปหยิบปืนก่อนจะเดินไปที่รถ ขณะนั้นเพื่อนของตนตะโกนว่าให้หมอบลง เพราะตนกลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์กราดยิงที่เทอร์มินอล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสหรักไปฝากขังที่ศาลทหาร ในมณฑลทหารบกที่ 21 แล้ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นทหารเกณฑ์อยู่ เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง