รีเซต

น่าชื่นชม! กู้ภัยปีนต้นมะพร้าวสูง 6 เมตร ช่วยน้องแมว

น่าชื่นชม! กู้ภัยปีนต้นมะพร้าวสูง 6 เมตร ช่วยน้องแมว
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2564 ( 12:21 )
261
น่าชื่นชม! กู้ภัยปีนต้นมะพร้าวสูง 6 เมตร ช่วยน้องแมว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 เมษายน 2564 หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม รับแจ้งจากประชาชน ร้องขอความช่วยเหลือ น้องราลิตี้ (แมว) ติดต้นมะพร้าวสูงประมาณ 6 เมตร ไม่สามารถช่วยเหลือลงมาได้ จึงได้ส่ง นายณเดช หมอกทา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มงคลธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการจับงู ปีนต้นไม้ และช่วยเหลือสัตว์หลากหลายประเภท เข้าพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน


ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 53/3 ม.6 บ้านไร่ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบนางสาวศศิธร ยังเจริญ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอความช่วยเหลืออยู่บริเวณต้นมะพร้าวของเพื่อนบ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 30 เมตร โดยสามารถมองเห็นแมวยืนอยู่บนพุ่มลูกมะพร้าว ส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้วิธีการปีนขึ้นไปบนต้นมะพร้าวความสูงประมาณ 6 เมตร โดยมีนางศศิธรฯ บันทึกภาพความช่วยเหลือไว้ได้ ใช้เวลาเพียงไม่เกิน 10 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าวลงมาคืนสู่อ้อมกอดเจ้าของได้เป็นผลสำเร็จ โดยน้องแมวอยู่ในอาการปลอดภัยดี 



นางสาวศศิธร เล่าให้ฟังว่า แมวตัวดังกล่าวชื่อ น้องราลิตี้ เพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี ปกติก็เลี้ยงไว้ภายในบ้าน จนมาทราบเมื่อวานเย็นว่าน้องหายไป พยายามตามหาก็ไม่เจอ จนเช้าวันนี้พยายามเดินตามหาพร้อมส่งเสียงเรียก กังวลมาก เพราะแถวบ้านเลี้ยงสุนัขกันแทบทุกบ้าน น้องเคยเดินสุนัขไล่กัดหลายครั้ง จนกระทั่งเดินมาที่สวนเพื่อนบ้าน ตนได้ยินเสียงแมวร้อง ก็จำได้ว่าเป็นเสียงน้องราลิตี้ ก็พยายามเรียกหาจนได้ยินเสียงอยู่บนยอดมะพร้าว ตนพยายามร้องเรียกให้น้องลงมา แต่น้องก็ร้องเพียงอย่างเดียวจึงมั่นใจว่าลงไม่ได้ จึงโทรขอความช่วยเหลือไปยัง หน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม ซึ่งได้รับการติดต่อกลับในเวลาอันรวดเร็ว เพียงไม่นานก็มี เจ้าหน้าที่เข้ามา แล้วเขาก็ปืนขึ้นไปบนต้นมะพร้าวด้วยความชำนาญ เพียงแป๊บเดียวก็ช่วยน้องลงมาได้ ตนต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมาก คาดว่าที่น้องขึ้นไปบนต้นมะพร้าวน่าจะถูกสุนัขไล่กัด จึงวิ่งเอาตัวรอดขึ้นไปแล้วลงไม่ได้


ด้านนายณเดช หมอกทา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็เล่าให้ฟังว่าหลังรับแจ้งก็รีบเข้าพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ จุดเกิดเหตุเป็นต้นมะพร้าวสูงประมาณ 6 เมตร ตนใช้วิธีใช้เชือกเข็มขัดของกู้ภัย รัดเอวติดกับต้นมะพร้าว และใช้ถุงผ้าห้อยคอไปสำหรับใส่แมว จากนั้นก็ปีนขึ้นไปนำแมวใส่ถุงผ้าลงมาได้เป็นผลสำเร็จ ใช้เวลาเพียง 10 นาที เห็นภาพเจ้าของเขาตอนที่กอดน้องแมวก็รู้สึกชื่นใจมาก



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง