รีเซต

นายกฯ ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4 เริ่ม 15 ธันวาคมนี้

นายกฯ ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4 เริ่ม 15 ธันวาคมนี้
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2566 ( 13:31 )
99
นายกฯ ไฟเขียวเปิด "สถานบันเทิง" ถึงตี 4 เริ่ม 15 ธันวาคมนี้

นายกฯ ไฟเขียวเปิด "สถาบริการ ผับ ร้านอาหาร" ถึงตี 4 นำร่อง กทม. ชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ เริ่ม 15 ธันวาคมนี้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัด 4 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี และภูเก็ต หารือเรื่องการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น.

นายเศรษฐา กล่าวว่า จะให้ 4 จังหวัดนี้เป็นหลักก่อน โดยเน้นย้ำว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เริ่มวันที่ 15 ธ.ค.66 ทั้งนี้ การอนุญาตเปิดสถานบริการเวลา 4.00 น. จะเป็นการดำเนินการชั่วคราวก่อน อาจมีการเปลี่ยนโซนนิ่งหรือกฎหมาย

"ไม่ใช่แค่สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียงอย่างเดียว ถ้าสามารถเปิดระยะเวลาได้ยาวขึ้น พี่น้องประชาชนที่ทำการค้าขาย ร้านอาหาร หรือสถานบริการอื่นๆ ก็สามารถเปิดบริการได้นานขึ้น ตรงนี้มีนัยสำคัญ คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติกินข้าวดึก ถ้าสถานบริการปิดเที่ยงคืน หรือ ตีสอง ก็ต้องเร่งกินข้าวเร็ว จำนวนอาหารที่สั่งก็น้อยลง การใช้จ่ายก็จะน้อยลงไป" นายเศรษฐา กล่าว


ด้านกระทรวงมหาดไทย จะดูเรื่องการทำโซนนิ่ง และใบอนุญาตต่างๆ โดยกำหนดระยะเวลา ส่วนเรื่องอื่นๆ ได้สั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องนโยบายนี้ เรื่องเสียงรบกวน เรื่องการตรวจค้นยาเสพติดอย่างเข้มข้น การติดตั้งกล้อง CCTV มากขึ้น หรือเรื่องการเมาไม่ขับ ซึ่งจะนำเอกชนมาร่วมรณรงค์ในเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ ได้มีการประชุมร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน ซึ่งประมาณสิ้นเดือนพ.ย. นี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ



แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง