รีเซต

น่าทึ่ง! คุณทวดชาวเวียดนามไม่ตัดผมเลยเกือบ 80 ปี

น่าทึ่ง! คุณทวดชาวเวียดนามไม่ตัดผมเลยเกือบ 80 ปี
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 18:13 )
115
น่าทึ่ง! คุณทวดชาวเวียดนามไม่ตัดผมเลยเกือบ 80 ปี

วันนี้ ( 26 ส.ค. 63 )คุณทวดเหวียน ฟั่นเชียน วัย 92 ปี อาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดเตี่ยนซาง แถบดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง ห่างจากนครโฮจิมินห์ไปทางตะวันตก 80 กิโลเมตร เผยถึงเหตุผลที่ไม่ตัดผมมาตั้งแต่อายุ 12 ปีว่า เขาบูชาพลังพิเศษ เทพเจ้า บิดามารดา ผู้มีพระคุณ และพระพุทธเจ้า จึงยึดมั่นตามคำสอนที่ว่าควรปล่อยให้ร่างกายเป็นไปตามที่บิดามารดาให้มาแต่กำเนิด 


เขาเคยถูกขอให้ตัดผมช่วงวัยเรียน แต่หลังจากอ่านออกเขียนได้ก็ออกจากโรงเรียนและตัดสินใจแน่วแน่ที่จะไม่ตัด แปรง หรือสระผมอีกเลย 




คุณทวดเหวียนเล่าว่า เคยมีเส้นผมดำหนาเข็งแรง หมั่นแปรงให้เรียบอยู่เสมอ อยู่มาวันหนึ่งได้ยินเสียงเรียกจากพลังศักดิ์สิทธิก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นผู้ถูกเลือก เส้นผมของเขาแข็งกระด้างในข้ามคืน ติดกับหนังศีรษะและกลายมันตัวของมันเอง จากนั้นจึงได้ปฏิบัติตามรอยผู้ที่เส้นผมเป็นที่สักการะบูชาบนเทือกเขาแม้เสียชีวิตไปแล้ว เขาเชื่อว่า หากตัดผมแล้วจะตาย จึงไม่กล้าเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่กล้าแม้แต่จะแปรงผม ได้แต่บำรุงดูแล ทำความสะอาด พันผ้าให้แห้ง และทำให้ดูดีอยู่เสมอ


ด้านบุตรชายวัย 62 ปีเผยว่า หากเมื่อใดบิดาผมร่วง ก็เชื่อว่าบิดาจะเสียชีวิตในอีกไม่นาน ตัวเขาเองเคยรู้จักชายคนหนึ่งที่ไว้ผมยาวแล้วผมร่วง จากนั้นก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา แม้ว่าพยายามใช้เชือกต่อผมให้ติดดังเดิมก็ตาม จึงเชื่อว่าเส้นผลบนศีรษะกับความตายมีความเชื่อมโยงกัน






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม