รีเซต

บุกห้องผลิตวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' ในจีน

บุกห้องผลิตวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' ในจีน
Xinhua
14 เมษายน 2564 ( 12:50 )
174
บุกห้องผลิตวัคซีนโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' ในจีน

ปักกิ่ง, 14 เม.ย. (ซินหัว) -- ชวนชมสายการผลิตวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งพัฒนาโดยซิโนฟาร์ม (Sinopharm) บริษัทเภสัชกรรมของทางการจีน ที่ถูกส่งออกสู่กว่า 50 ประเทศ และถูกฉีดให้ประชาชนในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

 

"เรามีห้องผลิตวัคซีนอยู่ 2 ห้อง ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยผลผลิตรายวันตอนนี้สูงเกิน 3 ล้านโดส และจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตตามกำลังการผลิตปัจจุบัน" หวังฮุ้ย หัวหน้าสถาบันชีววัตถุปักกิ่ง สังกัดบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติจีน (CNBG) กล่าว

 

หวังเผยว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนฟาร์มถูกส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน จอร์แดน เปรู เซอร์เบีย และฮังการี ขณะเดียวกันมีประชาชนในกว่า 100 ประเทศ ที่ฉีดวัคซีนของซิโนฟาร์ม

 

ก่อนหน้านี้ อวี๋ชิงหมิง ประธานซิโนฟาร์ม กรุ๊ป (Sinopharm Group) กล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่ากำลังการผลิตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รายวันของซิโนฟาร์มจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1 พันล้านโดสภายในปี 2021

 

ซีเอ็นบีจีประกาศเมื่อวันเสาร์ (10 เม.ย.) ว่าวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวใหม่ ซึ่งพัฒนาโดยซิโนฟาร์ม ได้รับอนุมัติการทดลองทางคลินิกจากสำนักบริหารผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แห่งชาติจีน (NMPA) แล้วเมื่อไม่นานนี้

 

ทั้งนี้ วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดลูกผสมตัวใหม่ ซึ่งพัฒนาโดยสถาบันวัคซีนและเซรุ่มแห่งชาติ ที่เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาของซีเอ็นบีจี บริษัทลูกด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพของซิโนฟาร์ม กลายเป็นวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตัวที่ 3 ของบริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง