รีเซต

บริษัทแคนาดาเตรียมส่ง "ดาวเทียมพร้อมจอโฆษณา" ซื้อโฆษณาด้วยเงินคริปโต

บริษัทแคนาดาเตรียมส่ง "ดาวเทียมพร้อมจอโฆษณา" ซื้อโฆษณาด้วยเงินคริปโต
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2564 ( 16:05 )
79
บริษัทแคนาดาเตรียมส่ง "ดาวเทียมพร้อมจอโฆษณา" ซื้อโฆษณาด้วยเงินคริปโต

Geometric Energy Corporation หรือ GEC บริษัทวิจัยและพัฒนาสัญชาติแคนาดา ได้ออกมาประกาศที่จะปล่อยดาวเทียมจิ๋ว "CubeSat" ที่มีความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นของตัวดาวเทียมที่ด้านหนึ่งได้ทำการติดจอภาพเอาไว้ พร้อมกล้องถ่ายหน้าจอสไตล์ไม้เซลฟี่ ที่สามารถ LIVE สด หน้าจอลง Youtube และ Twitch ได้ หรือพูดง่าย ๆ ว่า สามารถโชว์ภาพที่ต้องการ โฆษณา คลิปวีดีโอผ่านหน้าจอของตัวดาวเทียมนี้ได้นั่นเอง



GEC เปิดเผยว่า การเช่าหน้าจอของ CubeSat จำเป็นต้องใช้เหรียญคริปโตเป็นค่าใช้จ่าย คาดว่ารองรับเหรียญหลัก 3 ชนิด คือ BTC, ETH, และที่โฟกัสเป็นพิเศษก็คือ Dogecoin โดยเราจะต้องเอาเหรียญคริบโตของเรามาซื้อโทเค่น 5 อย่าง ที่จะเป็นตัวกำหนดพิกเซลบนหน้าจออันประกอบไปด้วย

  • Beta ระบุตำแหน่งพิกเซลในแกนนอน (X)
  • Rhoe ระบุตำแหน่งพิกเซลแกนตั้ง (Y)
  • Gamma ระบุความสว่าง 
  • Kappa ระบุสี 
  • XI ระบุระยะเวลาที่จะแสดงภาพ


Samuel Reid เจ้าของ GEC ยินยันว่าหน้าจอของ CubeSat จะไม่แสดงอะไรที่ไม่เหมาะสม ไม่สุภาพ หรือคุกคามผู้อื่นอย่างแน่นอน และทุกคนจะสามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่มีตัวกลางเข้ามาขวางกั้น แต่วิธีกรองเนื้อหานั้นยังไม่ได้เปิดเผยออกมาว่าจะกรองเนื้อหาที่นำไปขึ้นหน้าจอด้วยวิธีใด (เท่าที่คิดได้คือต้องมีคนนั่งประจำเพื่อกรองเนื้อหาเท่านั้น)



CubeSat จะบินขึ้นด้วยจรวด Falcon 9 ในภารกิจ Doge-1 ของ SpaceX ซึ่งทาง GEC ได้ซื้อพื้นที่ดังกล่าวจาก SpaceX มาด้วยเหรียญ Dogecoin ทั้งหมด โดย Doge-1 เป็นภารกิจส่งจรวด Falcon 9 ของ SpaceX ไปยังดวงจันทร์ ซึ่ง GEC เช่าพื้นที่สำหรับดาวเทียมน้ำหนัก 40 กิโลกรัมนี้ไว้ 


ดาวเทียม CubeSat ถูกระบุว่าจะเป็นดาวเทียมเก็บข้อมูลอวกาศและดวงจันทร์ โดย Doge-1 จะปล่อยดาวเทียมนี้โคจรในวงโคจรรอบโลกก่อนจรวดจะบินต่อไปยังดวงจันทร์ต่อไป



แหล่งที่มา businessinsider.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง