รีเซต

วันนี้วันอะไร วันเกิด Hello Kitty ตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน

วันนี้วันอะไร วันเกิด Hello Kitty ตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2564 ( 17:20 )
215
วันนี้วันอะไร วันเกิด Hello Kitty ตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน

รู้หรือไม่ เฮลโล คิตตี (Hello Kitty) มีวันเกิดด้วยนะ เฮลโล คิตตี ตัวละครแมวญี่ปุ่นหางสั้น เพศเมีย สีขาวติดโบว์สีแดงที่ถูกวาดโดย ยูโกะ ชิมิซุ  นักวาดภาพชาวญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้งซานริโอ (sanrio) โดย เฮลโล คิตตี้ ปรากฎตัวครั้งแรกในรายการ “A vinyl coin purse” ของประเทศญี่ปุ่น


เฮลโล คิตตี (Hello Kitty) มีชื่อจริงว่า คิตตี ไวท์ เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ในชานเมืองกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีความสูงเท่ากับแอปเปิล 5 ลูก และน้ำหนักเท่ากับแอปเปิล 3 ลูก ภาพลักษณ์ของเฮลโล คิตตี้คือหญิงสาวที่สดใส น่ารักและใจดี ชอบทำคุกกี้และรับประทานพายแอปเปิ้ลที่แม่ทำให้


เฮลโล คิตตี (Hello Kitty) มีน้องสาวฝาแฝดชื่อ มิมมี่ มีแม่ชื่อ แมรี่ มีพ่อชื่อ จอร์จ มีย่าชื่อ มาร์กาเรต และมีปู่ชื่อ แอนโธนี 


ที่มาภาพ : AFP


เฮลโล คิตตี (Hello Kitty) ถือเป็นตัวละครของซานริโอที่สร้างปรากฏการณ์ให้บริษัท โดยกลุ่มเป้าหมายแรกเน้นไปยังลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น และขยายสู่ผู้บริโภคที่เป็นผู้ใหญ่ โดยพบผลิตภัณฑ์ของเฮลโล คิตตี้ได้ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์การเรียน เครื่องประดับ ไปจนถึงสินค้าที่พี่ราคาแพง และนอกจากนี้ เฮลโล คิตตี้ยังถูกสร้างเป็นละครทีวีสำหรับเด็ก และยังเป็นตัวละครหลักในสวนสนุกซานริโอซึ่งได้แก่ ฮาร์โมนีแลนด์ และ สวนสนุกในร่ม ซานริโอ้ พูโรแลนด์ ในประเทศญี่ปุ่น


หลังจากที่เฮลโล คิตตี เปิดตัวในปี 1974 ก็ถือเป็นตัวละครที่ขายดี ส่งผลให้ บริษัทซานริโอ มียอดขายรวมเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า หลังจากต้องเผชิญกับภาวะยอดขายตกต่ำ ในช่วงแรก เฮลโล คิตตี้ เน้นการทำตลาดเฉพาะเด็กผู้หญิงเท่านั้น แต่ต่อมาในปี 1990 กลุ่มเป้าหมาย เฮลโล คิตตี้ ได้ขยายออกไปยังกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่ในฐานะที่เป็นแบรนด์ย้อนยุค โดยซานริโอเริ่มออกแบบผลิตภัณฑ์ เฮลโล คิตตี สำหรับผู้ใหญ่มากขึ้น เช่น กระเป๋าและแล็ปท็อปเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้เป็นพิเศษ และในปี 1994-1996 มีการวางจำหน่าย เฮลโล คิตตี้ รุ่นคิตตี้ เฟซ ซึ่งเน้นการออกแบบสินค้าเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น


ที่มาภาพ : AFP


ทั้งนี้ เฮลโล คิตตี มีวางจำหน่ายมากกว่า 50,000 แบบในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ด้วยแนวโน้มแฟชั่นในญี่ปุ่น ส่งผลให้บริษัทเริ่มใช้สีเข้ม ลดสีชมพู และใช้การออกแบบที่มีรูปแบบที่น่ารักน้อยลงในการออกแบบเฮลโล คิตตี้รุ่นใหม่ๆ


ที่มาข้อมูล : วิกิพีเดีย

ที่มาภาพ : AFP,Sanrio


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง