รีเซต

จนมุมแล้ว นักโทษแหกคุก เขาไม้แก้ว จนท.ปูพรมปิดล้อมล่าตัวอีก 1 ราย

จนมุมแล้ว นักโทษแหกคุก เขาไม้แก้ว จนท.ปูพรมปิดล้อมล่าตัวอีก 1 ราย
ข่าวสด
25 เมษายน 2563 ( 13:49 )
224
จนมุมแล้ว นักโทษแหกคุก เขาไม้แก้ว จนท.ปูพรมปิดล้อมล่าตัวอีก 1 ราย

 

จนมุมแล้วนักโทษแหกคุกเขาไม้แก้ว จนท.ปูพรมปิดล้อมล่าตัวอีก 1 ราย เผยนั่งหลบกินอาหารอยู่ในบ้านพักคนงานกลางสวนยาง เห็นเจ้าหน้าที่วิ่งหนีกระเจิง

จากกรณี 3 นักโทษชาย ประกอบด้วยนายวริช คล้ายสุวรรณ อายุ 22 ปี นายรัตนพล วงษ์สุวรรณ อายุ 33 ปี และนายมานัด สุวิชัย อายุ 27 ปี หลบหนีขณะทำงานในสวนเกษตร เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา จากศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา เรือนจำชั่วคราวเขาไม้ โครงสร้างเบาเขาไม้แก้ว สังกัดเรือนจำกลางระยอง หมู่ 9 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังล้อมป่าบริเวณด้านหลังเรือนจำ ล่าสุด จนสามารถจับกุมตัวนายมานัด สุวิชัย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาพยามฆ่า หลังสอบสวนให้การว่าแยกกันหนีกับ นักโทษอีก 2 คน สอบสวนสาเหตุที่หนีเพราะเครียด ที่ไม่ได้เจอครอบครัว ให้คุยผ่านไลน์และวีดีโอคอล ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 เม.ย. นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำกลางจ.ระยอง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาสมัครดาวเงินจ.ระยอง นำกำลังเดินทางไป ค้นหาบริเวณพื้นที่หลังวัดเขาตาอิ๋น ม.5 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

หลังสืบทราบว่าภรรยา ของ นาย วรวิช คล้ายสุวรรณ อายุ 22 ปี 1 ใน 2 นักโทษที่หลบหนี ว่าได้ใช้โทรศัพท์โทรไปหาภรรยา โดยให้โทรไปหาผู้หญิงอีกสองคน เพื่อให้โอนให้ จึงตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ พบว่าอยู่ในพื้นที่ ดังกล่าว จึงปิดล้อมพื้นที่ไว้ และ กระจายกำลังค้นหารอบบริเวณ

ต่อมาได้รับแจ้งจากรถพุ่มพวง ว่ามีคนหัวเกรียนมาซื้ออาหาร บริเวณริมถนนสายหนองจรเข้-วังเพิก ม.5 บ้านเขาตาอิ๋น ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง แล้ว เดินเข้าไปในสวนยางพาราด้านหลัง จึงนำกำลังโอบล้อมพื้นที่พบกับบ้านพักคนงานกรีดยางร้าง

จึงเข้าไปตรวจสอบปรากฎว่านักโทษทั้ง 2 คนที่นั่งหลบกินอาหารอยู่ในบ้านพักคนงานกลางสวนยาง เห็นเจ้าหน้าที่ก็วิ่งหนีทันที โดยแยกกันไปคนละทาง จนสามารถจับกุมตัว นายวรวิช คล้ายสุวรรณ อายุ 22 ปี ข้อหายาเสพติดได้ ส่วนนาย รัตนพล วงษ์สุวรรณ อายุ 33 ปี คดียาเสพติด หลบหนีไป ก่อนจะควบคุมไปที่สภ.วังจันทร์ ระยอง เพื่อสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีฝ่ายปฎิบัติการกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาบัญชาการด้วยตนเอง โดยใช้บริเวณวัดเขาตาอิ๋น โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำ อาสาสมัครสมาคมดาวเงิน รวมกว่าร้อยคน ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบพร้อมทั้งกระจายกำลังเดินเท้าค้นหา ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพาราที่มีเพิงพักในสวน จึงทำให้หลบซ่อนตัวได้ง่าย ค้นหาร่วม 3 ชั่วโมง ยังไม่พบตัว

ด้านนายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำกลางระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าล้อมไว้ทั่วบริเวณที่พบนักโทษ โดยกดดันใช้กำลังเดินเท้า ปูพรมหาตัว คาดยังคงหลบซ่อนในพื้นที่ ที่โอบล้อมอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง