รีเซต

ขโมยของแพง! พ่อค้าถึงเข่าอ่อนกลางตลาด โดนโจรลุงป้าย่องลักไก่ 30 กิโล

ขโมยของแพง! พ่อค้าถึงเข่าอ่อนกลางตลาด โดนโจรลุงป้าย่องลักไก่ 30 กิโล
ข่าวสด
19 มกราคม 2565 ( 11:41 )
87
ขโมยของแพง! พ่อค้าถึงเข่าอ่อนกลางตลาด โดนโจรลุงป้าย่องลักไก่ 30 กิโล

ข่าววันนี้ จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัยว่า "โปรดระวังใครพบเจอบุคคลในภาพ ฝากให้ระวังตัวกันด้วยนะคะ โจรขโมยชิ้นส่วนไก่ 30 โล กับไก่อีก 17 ตัว ขโมยไปบริเวณท่าน้ำปากเกร็ด ช่วงเวลา ตี 2-3 น่าจะมาวนหลายรอบแล้ว เพราะขโมยใส่รถไปไม่ถึง 5 นาที"

 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 19 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณลานจอดรถท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายวรุฒ นาทอง อายุ 30 ปี พ่อค้าส่งไก่สดตลาดพิชัย ท่าน้ำปากเกร็ด เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นลานจอดรถที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดส่วนใหญ่นำรถมาจอดเพื่อส่งสินค้าต่างๆ ทั้งเนื้อสัตว์และผักสดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งมีคนเดินพลุกพล่านไปมา โดยจุดจอดมีไฟส่องสว่างเพียงพอ ยกเว้นจุดจอดใกล้ท่าน้ำที่จะมีคนผ่านไม่มากนัก

 

จากการสอบถามนายวรุฒ นาทอง พ่อค้าส่งไก่สด เล่าว่า เหตุการณ์ลักไก่นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ช่วงเวลา 02.40 น. โดยตนได้ขับรถกระบะนำไก่สดมาส่งให้กับแม่ค้าในตลาดตามปกติ โดยได้ขับรถมาจอดที่บริเวณท่าน้ำปากเกร็ด ซึ่งท้ายกระบะมีไก่สดแบบเป็นตัวและชิ้นส่วนไก่บรรจุอยู่ในทุกหลายรายการ จากนั้นจึงนำไก่สดไปส่งให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็กลับออกมาที่รถก็พบว่าถุงบรรจุไก่สดได้หายไปจำนวนหนึ่ง เป็นไก่ตัวสดจำนวน 2 ถุง รวม 17 ตัว และชิ้นส่วนไก่ 3 ถุง รวม 30 กิโลกรัม ราคาประมาณ 4 พันกว่าบาท ตนขายไก่สดมานานประมาณ 5 ปีเพิ่งจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เข่าอ่อนแถมหมดแรง

 

 

นายวรุฒ กล่าวต่อว่า ปกติตนจะมาส่งไก่สดที่ตลาดนี้ทุกวันประมาณช่วง 02.40 น. ซึ่งจะมีรถจยย.วัยรุ่นขับไปมาปกติหน้าเดิมๆ แต่วันที่เกิดเหตุมีรถจยย.ขับซ้อนกันมา 2 คนเป็นผู้ชายกับผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี ไม่คุ้นหน้า แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไรรีบไปส่งไก่ เข้าไปส่งไก่ในตลาดประมาณ 20 นาที กลับออกมาพบว่าไก่หายไปจากท้ายรถจนแทบเข่าอ่อนตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ขับรถจยย.มาเอาถุงไก่สดจำนวน 5 ถุงวางไว้ที่ตรงที่วางเท้าด้านหน้ารถก่อนจะขับหลบหนีไปทางซอยสุขาประชาสรรค์1 มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด แล้วขึ้นวนขึ้นสะพานพระรามสี่หลบหนีไป กล้องสามารถจับภาพทะเบียนรถจยย.คนร้ายเป็นชายมีอายุซึ่งคนขี่รถรถยี่ห้อฮอนด้า คลิก ทะเบียน 1กก6491 ขอนแก่น

 

 

นายวรุฒ กล่าวต่ออีกว่า ตนคิดว่าช่วงนี้ของแพงเศรษฐกิจไม่ดี หมู เนื้อแพง ทำให้ไก่ก็ขึ้นราคาตามไปด้วย โดยไก่ตัวตกกิโลละ 60 บาท ส่วนไก่ชิ้นโลละ 84 บาท ราคาขยับปรับสูงขึ้น คนร้ายน่าจะนำไปขายเพราะถ้านำไปกิน คงเป็นสัปดาห์แต่คงกินไม่ทันไก่จะเน่าก่อน เหตุการณ์นี้เป็นการว่าลักไก่ของแท้ แล้วลักไปหลายถุงอีกด้วย

 

เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนผู้เสียหายได้เปลี่ยนที่จอดรถมาอยู่ตรงจุดที่มีคนพลุกพล่านและใกล้ตู้เก็บเงินลานจอดรถของเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อความปลอดภัยให้มากขึ้นในยุคที่ราคาข้าวของมีราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง