รีเซต

Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless

Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2564 ( 21:12 )
141
Apple เตรียมอัปเดต HomePod ให้รองรับเพลงแบบ Lossless

หลังจากที่ Apple เปิดตัวฟีเจอร์เพลงแบบ Lossless และ Doby Atmos ฟังเพลงแบบสามมิติบนแพลตฟอร์ม Apple Music ทำให้หลายคนอาจจะกังวลกับประเด็นที่ AirPods ไม่รองรับการฟังเพลง Lossless จำเป็นต้องใช้หูฟังแบบพิเศษหรืออุปกรณ์ต่อเสริมจึงจะสามารถฟังได้อย่างสมบูรณ์


ที่มาของภาพ https://9to5mac.com/2021/05/22/homepod-apple-music-lossless-support/

 

อย่างไรก็ตาม จากหน้าเว็บไซต์ส่วนสนับสนุนผู้ใช้ของ Apple เผยว่าอุปกรณ์ที่รองรับารฟังเพลง Lossless คือ HomePod และ HomePod mini โดยจะมีการออกซอฟต์แวร์อัปเดตให้ในภายหลัง


ส่วนในกรณีของ AirPods ที่ไม่รองรับเพลงแบบ Lossless นั้น อันเนื่องมาจากการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธไม่สามารถส่งผ่านข้อมูลเพลงที่มีคุณภาพสูงได้ ทั้งนี้ เนื่องจาก AirPods Max สามารถเชื่อมต่อสาย Lightning to 3.5 mm jack ได้ การฟังเพลงแบบ Lossless จะได้คุณภาพเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพียงแต่ยังไม่ใช่คุณภาพแบบ Hi-Res อย่างแท้จริง

ที่มาของภาพ https://9to5mac.com/2021/05/22/homepod-apple-music-lossless-support/ 

 


นอกจากนี้ Apple เผยว่าบริการบรอดแคสต์ต่าง ๆ ใน Apple Music 1 รวมถึงการรับชม MV เพลง จะไม่รองรับเสียงแบบ Lossless และเพลงแบบ Lossless จะต้องดำเนินการซื้อผ่านแคตาล็อกบน Apple Music เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน iTune ได้


สำหรับใครที่ต้องการฟังเพลงแบบ Hi-Res Lossless จาก Apple Music อาจจะต้องใช้อุปกรณ์ DAC ร่วมกับหูฟังแบบมีสายที่รองรับเสียงคุณภาพสูง หรือเปิดผ่านลำโพงที่รองรับการฟังเพลงแบบ Lossless ได้ อย่างเช่น HomePod และ HomePod mini นั่นเอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9to5mac

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง