รีเซต

คุณยายสายแว้น เก็บเงินซื้อรถ เอาไว้ขายผัก-บอนสี

คุณยายสายแว้น เก็บเงินซื้อรถ เอาไว้ขายผัก-บอนสี
มติชน
16 ตุลาคม 2564 ( 12:50 )
53
คุณยายสายแว้น เก็บเงินซื้อรถ เอาไว้ขายผัก-บอนสี

คุณยายสายแว้นวัย 74 ปีชาวตำบลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โชว์ลีลาการขับรถมอเตอร์ไซด์สามล้อแบบมืออาชีพให้ผู้สื่อข่าวดู หลังเพิ่งถอยมาได้ไม่ถึงเดือน เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสีและพืชผักที่ปลูกเองมาขาย

 

วันที่ 16 ต.ค. นางยายประคับ ภักดีโชติ หรือ ยายทุย  อายุ 74 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 9 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขับรถมอเตอร์ไซด์สามล้อแบบมืออาชีพ แถมยังโบกมือเล่นกล้องอย่างอารมณ์ดี โดยท้ายรถของคุณยาย มีต้นบอนสี ต้นอิเหนา ต้นว่านนกคุ้ม ต้นกุยช่ายและพืชผักสวนครัวที่คุณยายปลูกเอง นำมาจำหน่ายที่ตลาดนัดบอนสี ภายในตลาดวังเทพธาโร ต.เขากอบ

 

 

คุณยายทุยเล่าว่า รถคันนี้ตนเพิ่งนำเงินสดจำนวน 70,000 บาทไปซื้อมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสีและพืชผักต่าง ๆ ที่ปลูกเองทั้งหมด เพื่อนำไปขาย เป็นรถคันใหม่ป้ายแดงที่ซื้อมาแทนรถมอเตอร์ไซด์คันเก่าที่เป็นรถแบบธรรมดา

 

 

ซึ่งช่วงนี้กระแสบอนสีมาแรง คุณยายทุยก็เลยหันมาเพาะเลี้ยงต้นบอนสี และเพิ่งนำมาขายเป็นครั้งแรก โดยนำมาทั้งหมด 4 ต้นขายได้แล้ว 2 ต้นราคาต้นละ 100-200 บาท โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้าแวะไปซื้อถึงบ้านหลายราย ซึ่งแรก ๆ ตนไม่ค่อยสนใจบอนสีมากนัก เพราะบางชนิดเห็นขึ้นเองในสวนยางพารา แต่ตอนหลังมีชาวบ้านมาขุดเอาไปขายจนเกลี้ยงสวน และมีหลายคนมาขอของคุณยายไปฟรี ๆ ถึงที่บ้าน จนกระทั่งคุณยายรู้ว่าต้นบอนสีช่วงนี้มีราคาดี จึงได้เพาะขาย พร้อมทั้งเดินสำรวจราคาต้นบอนสีของแม่ค้ารายอื่น เพื่อนำมาปรับให้เท่ากัน

โดยคุณยายขับรถมอเตอร์ไซด์ขายของมาตั้งแต่ยังสาว เป็นแม่หม้ายมาเกือบ 30 ปีแล้ว ไม่มีลูก  อยู่ตัวคนเดียวแต่มีที่นาจึงทำนาทำไร่ ปลูกผักสวนครัว แล้วนำมาขายจนกระทั่งสามารถเก็บเงินสด ซื้อรถคันใหม่ป้ายแดงได้ โดยไม่ตกเป็นภาระของใคร ทำให้คุณยายมีความสุขมาก เผยเคล็ดลับอายุยืนคือกินผักที่ปลูกเอง ไม่ซื้อผักสดในตลาด ใครซื้อมาให้ก็ไม่เอา และกินทุกอย่างอย่างพอดี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง