รีเซต

วงจรปิดเผยนาที กระบะทางหลวง พุ่งชนรถตู้ พังยับเยิน บาดเจ็บ 7 ราย

วงจรปิดเผยนาที กระบะทางหลวง พุ่งชนรถตู้ พังยับเยิน บาดเจ็บ 7 ราย
มติชน
18 กันยายน 2564 ( 09:00 )
26
วงจรปิดเผยนาที กระบะทางหลวง พุ่งชนรถตู้ พังยับเยิน บาดเจ็บ 7 ราย

 

วันที่ 18 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดจากบ้านเรือนประชาชนสามารถจับภาพวินาทีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะของทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ เฉี่ยวชนกับรถตู้ ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาหลายราย บริเวณแยกโรงกาแฟ หมู่ 6 ต หาดขาม อ กุยบุรีเบื้องต้น สภ.บ้านยางชุม รับแจ้งว่า เหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ รวม 7 ราย เป็นผู้โดยสารรถตู้เจ็บ 6 ราย รถกระบะเจ็บ 1 ราย ส่วนรถยนต์พังยับเยินได้รับความเสียหายทั้งสองคัน

 

 

นายอรุณชัย สมมิตร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านยางชุมเหนือ กล่าวว่า สำหรับถนนเส้นดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้าน จุดดังกล่าวเป็นจุดตัดทางแยกไม่มีสัญญาณไฟจราจร และเกิดอุบัติเหตุขึ้นนับครั้งไม่ถ้วน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ถนนทั้งสองเส้นอยู่ในการดูแลของแขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้มีการนำเสาจราจรล้มลุกติดตั้งไว้ ประกอบกับไม่มีป้ายแจ้งเส้นทางว่าเส้นทางใดเป็นสายหลักหรือสายรอง ทำให้ต่างฝ่ายต่างติดว่าตัวเองขับอยู่เส้นทางสายหลัก เมื่อถึงทางแยกจึงไม่ชะลอความเร็ว จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

 

นายสมภพ บุญเกิด จนท.อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงกุยบุรี กล่าวเฃว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา แขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการติดตั้งเสาจราจรล้มลุกสะท้อนแสง บริเวณจุดตัดทางแยก ถนนสาย ปข.1002 แยก ทล. 4 – บ.ยางชุม อ.กุยบุรี กับสาย ปข.1014 แยก ทล.4 -บ.เขาแดง อ.เมือง , กุยบุรี ช่วงกม.ที่ 6+900 เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง โดยเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะออกแบบปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางแยกดังกล่าว แต่เพียงผ่านไปไม่นาน ก็เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น และเป็นเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดอุบัติเหตุตรงบริเวณดังกล่าว

 

ทางด้านนายสุวิวัฒน์ พรหมมา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับจุดตัดทางแยกดังกล่าว มีรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งนั้น อาสาสมัครกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้รายงานข้อมูลมาให้ทราบก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนแก้ไขปัญหา แต่ยังไม่ได้ไปตรวจสอบ ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำในจุดดังกล่าว ขณะที่คลิปวงจรปิดพบว่าเมื่อถึงจุดตัดดังกล่าว ไม่มีรถฝ่ายใดชะลอความเร็ว อุบัติเหตุในลักษณะดังกล่าวเกิดจากการขาดวินัยไม่เคารพกฎจราจร

ทั้งนี้จากการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดฯ เบื้องต้น ประเมินการแก้ไขปัญหาว่าควรจะทำวงเวียนที่บริเวณจุดตัดทางแยกดังกล่าว เพื่อชะลอความเร็วจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้ แต่ทั้งนี้จะต้องรอทีมสืบสวนอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดฯ ลงพื้นที่ประเมินข้อมูลเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง