รีเซต

ทะลักไม่หยุด! แฉคนไทยสั่งนำเข้า แรงงานต่างด้าวเอง มากันแน่นกระบะ

ทะลักไม่หยุด! แฉคนไทยสั่งนำเข้า แรงงานต่างด้าวเอง มากันแน่นกระบะ
ข่าวสด
13 มกราคม 2564 ( 12:12 )
102
ทะลักไม่หยุด! แฉคนไทยสั่งนำเข้า แรงงานต่างด้าวเอง มากันแน่นกระบะ

จนท. สกัดรถกระบะ ขนแรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา กว่า 16 ชีวิต นั่งอัดแน่นท้ายรถ สอบสวนรับมีนายจ้างคนไทย สั่งนำเข้าแรงงานมาทำงานตัดอ้อย ในสระแก้ว

 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2564 พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สตม. จ.สระแก้ว พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รองผกก.สตม. จ.สระแก้ว พ.ต.อ.กฤษนะ วนะบดีนิมิต ผกก.สภ.คลองน้ำใส และร.ต.ประวัต สิทธิบุตร ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1113 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 16 ราย จับกุมได้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านทับพริก ถนนศรีเพ็ญ ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ

 

 

สืบเนืองจากทางสตม. ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีแรงงานกัมพูชาลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทยในพื้นที่ต.ทับพริก นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งลาดตระเวรบนถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดนไทยกัมพูชา และพื้นที่ต้องสงสัยในพื้นที่ต.ทับพริก

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการลาดตระเวรมาถึงทางเข้าหมู่บ้านทับพริก ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 1 กม. พบรถกระบะ มิซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ทะเบียน กข7687 สระแก้ว วิ่งมาจากพื้นที่อ.คลองหาด ด้วยความเร็วมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่อรัญประเทศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

 

 

จากการตรวจค้นพบนายจักรกฤษ เจริญดง อายุ 32 ปี ชาวจ.สระแก้ว เป็นคนขับ และภายในรถมีแรงงานกัมพูชา 16 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 6 คน และเด็ก 2 คน นั่งโดยสารมาด้วย และไม่มีเอกสารการเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวทำการคัดกรองโรค โควิด-19 และสอบสวนอย่างละเอียดที่สภ.คลองน้ำใส

จากการสอบสวนโดยแรงงานทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากนายจ้างคนไทยให้เดินทางข้ามชายแดนมาทำงานตัดอ้อยในพื้นที่อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พวกตนจึงชักชวนกันเดินทางข้ามชายแดนทางช่องทางธรรมชาติในเวลากลางคืน

หลังข้ามเข้ามาฝั่งไทยได้แล้วจะมีคนไทยขับรถมารับไปทำงานตัดอ้อย โดยยอมจ่ายเงินค่าข้ามชายแดนให้กับคนนำพาชาวกัมพูชาคนละ 800 บาท ส่วนนาย ส่วนจักรกฤษ คนไทยยอมรับว่าเป็นคนรับจ้างขับรถเท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวแรงงานทั้งหมดพร้อมนายจักรกฤษ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง