รีเซต

บ้านดอนนา น้ำทะลัก หลังพนังกั้นน้ำแตก เร่งอพยพชาวบ้าน-ขนของไปที่ปลอดภัย

บ้านดอนนา น้ำทะลัก หลังพนังกั้นน้ำแตก เร่งอพยพชาวบ้าน-ขนของไปที่ปลอดภัย
มติชน
17 ตุลาคม 2564 ( 14:43 )
72
บ้านดอนนา น้ำทะลัก หลังพนังกั้นน้ำแตก เร่งอพยพชาวบ้าน-ขนของไปที่ปลอดภัย

 

ชาวบ้านในเขตพื้นที่ตำบลขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ยังคงได้รับผลกระทบจากแม่น้ำชีที่เอ่อล้นตลิ่ง กระสอบทรายที่ชาวบ้านกั้นน้ำไว้พังทลาย ประกอบกับฝนที่ตกในพื้นที่จากอิทธิพลพายุคมปาซุ ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมชุมชนรอบมหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยเฉพาะที่บ้านดอนนา ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ชาวบ้านตลอดจนนิสิต ต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม เจ้าหน้าที่กู้ภัยอโสกขามเรียง ได้นำเรือออกช่วยเหลืออพยพผู้ประสบภัยที่ในที่ปลอดภัย

 

นายปราการ เจริญสุรสกล นายกเทศมนตรีตำบลขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า พื้นที่ตำบลขามเรียง ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำชีเอ่อท่วมหมู่บ้านแล้ว 5 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านกุดหัวช้าง 61 หลังคาเรือน บ้ายห้วยชัน 72 หลังคาเรือน บ้านดอนยม 8 หลังคาเรือน บ้านโขงกุดเวียน 61 หลังคาเรือน และบ้านดอนนา 21 หลังคาเรือน

 

ในส่วนของบ้านดอนนา น้ำเริ่มเอ่อเข้าท่วม ระดับน้ำอยู่ที่ 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1.50 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 6 ได้นำรถยกสูงมาช่วยชาวบ้านในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมบ้านดอนนา เป็นเพราะพนังกันน้ำที่บ้านกุดหัวช้าง พังลงเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา น้ำจึงไหลบ่าเข้าท่วมบ้านดอนนา ประกอบกับพายุคมปาซุ ทำให้มีฝนตกในพื้นที่ จากนี้จะได้ประสานไปยังชลประทานเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว เนื่องจากเป็นชุมชนใกล้มหาวิทยาลัย มีหอพักและบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง