รีเซต

คนไทยปลอดภัย ไร้เจ็บ-ตาย จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-กรีซ

คนไทยปลอดภัย ไร้เจ็บ-ตาย จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-กรีซ
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2563 ( 15:25 )
82
คนไทยปลอดภัย ไร้เจ็บ-ตาย จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี-กรีซ
วันนี้ (31ต.ค.63) ทวิตเตอร์กระทรวงการต่างประเทศ @MFAThai รายงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา รายงานว่า ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ที่เมืองอิซเมียร์ ประเทศตุรกี เมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประกาศขอให้คนไทยที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเหตุแผ่นดินไหวระมัดระวังการเกิดอาฟเตอร์ช็อก หากต้องเผชิญกับเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทันที

จังหวัดอิซเมียร์ ตุรกี ได้สรุปเหตุแผ่นดินไหวล่าสุดว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 364 คน และมี 25 คน อาการหนัก และอีก 9 คน ต้องผ่าตัดเนื่องจากบาดเจ็บสาหัส อาคารถล่ม 17 อาคาร เจ้าหน้าที่ ค้นหาผู้ติดในซากอาคารแล้ว 8 อาคาร ยังเหลืออีก 9 อาคาร มีรายงานอาฟเตอร์ช็อก 389 ครั้ง โดยจำนวนนี้มี 33 ครั้ง ที่มีขนาด 4.0  มียานพาหนะพังเสียหาย 475 คัน เจ้าหน้าที่ 4000 นายลงพื้นที่ปฎิบัติการช่วยเหลือ พร้อมสุนัขดมกลิ่น 20 ตัว

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ค้นหาทางทะเลหน่วยยามฝั่ง 116 นาย เรือ 11 ลำ พร้อมทีมดำน้ำ 1 ทีม  รวมถึง เฮลิคอปเตอร์ค้นหาอีก 3 ลำ

แผ่นดินไหวครั้งนี้ มีความรุนแรงขนาด 7.0 ในทะเลอีเจียน มีความลึกแค่ 10 กิโลเมตร ใกล้ชายฝั่งตุรกีเมื่อวานนี้ แรงสั่นสะเทือนส่งผลให้ประชาชนแตกตื่นตกใจอย่างหนัก และสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนในเมืองอิซเมียร์ เมืองใหญ่สุดอันดับ 3 ของตุรกีและกรีซว่า

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังส่งผลให้เกิด สึนามิบางส่วนในเขตชายฝั่งของเซเฟริฮิซาร์ จังหวัดอิซเมียร์ และแรงสั่นไหว ยังสะเทือนไปไกลถึงอิสตันบูล ซึ่งห่างจากจุดศูนย์กลางออกไป 328 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง