รีเซต

ชาวบ้านถูกหลอกลงชื่อในลิงค์ปลอม อบจ.ปทุม 'บิ๊กแจ๊ส' ยันหากคืบหน้าจะแจ้งผ่านเพจ อบจ.ทันที

ชาวบ้านถูกหลอกลงชื่อในลิงค์ปลอม อบจ.ปทุม 'บิ๊กแจ๊ส' ยันหากคืบหน้าจะแจ้งผ่านเพจ อบจ.ทันที
มติชน
13 มิถุนายน 2564 ( 15:36 )
145
ชาวบ้านถูกหลอกลงชื่อในลิงค์ปลอม อบจ.ปทุม 'บิ๊กแจ๊ส' ยันหากคืบหน้าจะแจ้งผ่านเพจ อบจ.ทันที

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดศูนย์ประสานงานคนรักปทุม สาขาลาดสวาย ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พร้อมชี้แจงกรณีมีประชาชนแชร์การลงทะเบียนปลอม ฉีดซิโนฟาร์มฟรีโดยงบ อบจ.

 

 

 

 

โดยในพิธีเปิดศูนย์ประสานงาน คนรักปทุม สาขาลาดสวาย มีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานเปิดป้าย พร้อมทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ เนื่องจากสถานณ์การแร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานียังมีความรุนแรง จึงได้มีการจัดให้มีการตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือดแรพพิดเทสต์จำนวน 1,000 คน ที่บริเวณหน้าศูนย์ประสาน คนรักปทุม

 

 

 

ทั้งนี้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานแห่งนี้เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน เนื่องจากเราได้เจอปัญหาหลายอย่างที่เป็นอุปสรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่ประชาชนจะเดินทางไป อบจ.เนื่องจากไกลจะแห่งนี้จึงต้องเปิดศูนย์ประสานงานขึ้น และจะเกิดขึ้นอีกหลาย ๆ แห่ง ต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน ที่มาร่วมเปิดศูนย์แห่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หวังว่าจะเป็นศูนย์ประสานงานดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป

 

 

ขณะนี้ได้มีการแชร์ลิงค์ลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์มของ อบจ.ปทุมธานีให้จองได้แล้ว ทั้งที่ทาง อบจ.และทีมงานยังไม่ได้เปิดระบบให้จองเลย เพียงแต่เป็นข่าวว่าทาง อบจ.ปทุมธานีได้จองวัคซีนกับสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยยังไม่มีการทำสัญญา

ต่อมาผมไม่ทราบว่าใครไปสร้างลิงค์เพจเพื่อลงทะเบียนออกมาว่าเป็นของ อบจ. เมื่อผมทราบเรื่องได้ให้ทีมงาน ลงประชาสัมพันธ์แก้ไขไปแล้ว ว่าลิงค์ลงทะเบียนที่ประชาชนลงกันนั้นไม่ใช้ของ อบจ. ฝากถึงคนที่ทำเพจพวกนี้มาอย่าทำให้พี่น้องประชาชนสับสน มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมากลั่นเกรงกันในสถาวะสงครามโควิด-19 แบบนี้ ในส่วนของการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในจังหวัดปทุมธานีขอให้ชาวปทุมธานีติดตามข้อมูลผ่านเพจเฟสบุคของ “องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี” และขอให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีได้ฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ให้ได้ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรชาวปทุมธานีให้เร็วที่สุด เราจะพากันให้รอดพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ได้ด้วยกันทั้งจังหวัดปทุมธานี ส่วนกลุ่มไหนจะได้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มก่อน ผมจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะที่ท่านเป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี

ส่วนนางภา ไทอนันต์ ชาวคลองหลวง กล่าวว่า เนื่องจากตนเองและเพื่อนๆ ได้เฝ้าติดตามการลงทะเบียนเพื่อที่จะฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ใช้งบซื้อมาจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่เป็นวัคซีนทางเลือกเพื่อฉีดให้ประชาชนฟรีต่อมามีเพื่อนในไลน์ได้ส่งลิงค์การลงทะเบียนมาให้ตนและเพื่อน 3 คนจึงได้ลงทะเบียนไปเมื่อมาทราบว่าเป็นการลงทะเบียนปลอมจึงรู้สึกผิดหวัง จึงได้มาแจ้งความลงประจำวันกับ ร.ต.อ.ธนภูวภัสสร์ สีสวย ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวงไว้เป็นหลักฐานหากผู้ที่ทำลิ้งค์การลงทะเบียนนี้เอาข้อมูลของเราเอาไปใช้อย่างผิดกฎหมาย คาดว่าจะมีประชาชนคนอื่น ๆ อีกหลายคนคงจะทยอยเดินทางมาแจ้งความอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง