รีเซต

เวียดนามส่งออก 'รังนก' สู่จีนทางอากาศครั้งแรก

เวียดนามส่งออก 'รังนก' สู่จีนทางอากาศครั้งแรก
Xinhua
9 มกราคม 2567 ( 20:35 )
31
เวียดนามส่งออก 'รังนก' สู่จีนทางอากาศครั้งแรก
(แฟ้มภาพซินหัว : บูธเวียดนามที่งานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 6 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 6 พ.ย. 2023)

ฮานอย, 9 ม.ค. (ซินหัว) -- เวียดนามได้ส่งออกผลิตภัณฑ์รังนกสู่จีนทางอากาศเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท เดอะ ไฮ เอียน (The Hai Yen) ในเมืองญาจาง จังหวัดคั้ญฮหว่าทางตอนกลางของประเทศ

เดอะ ไฮ เอียน เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทของเวียดนามที่ได้รับอนุญาตส่งออกผลิตภัณฑ์รังนกสู่จีนเมื่อเดือนตุลาคม 2023 โดยการขนส่งครั้งนี้มีต้นทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในนครโฮจิมินห์ซิตี และปลายทางที่บริษัทในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน

เจิ่น ทัญ ไฮ ซีอีโอของเดอะ ไฮ เอียน กล่าวว่าบริษัทฯ เลือกจัดส่งรังนกทางอากาศเพื่อรับรองคุณภาพที่ดีที่สุด เนื่องจากการขนส่งทางอากาศมีความรวดเร็ว จึงช่วยลดผลกระทบต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้มากที่สุด

รายงานระบุว่าการส่งออกข้างต้นสะท้อนโอกาสของอุตสาหกรรมรังนกในการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะหลังจากมีการลงนามพิธีสารว่าด้วยการส่งออกรังนกสู่จีน ซึ่งนำสู่การส่งออกจากรังนกเวียดนามสู่จีนทางบกครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง