รีเซต

รัสเซียตายจากโควิดสูงสุด 4 วันติด สั่งปิดสถานที่ทำงานนาน 1 สัปดาห์ เหตุ ปชช.ไม่รับวัคซีน

รัสเซียตายจากโควิดสูงสุด 4 วันติด สั่งปิดสถานที่ทำงานนาน 1 สัปดาห์ เหตุ ปชช.ไม่รับวัคซีน
TNN World
23 ตุลาคม 2564 ( 18:04 )
73
รัสเซียตายจากโควิดสูงสุด 4 วันติด สั่งปิดสถานที่ทำงานนาน 1 สัปดาห์ เหตุ ปชช.ไม่รับวัคซีน

Russia: รัสเซียเสียชีวิตจากโควิด-19 สูงสุดเป็นวันที่ 4 ติดต่อกันในวันศุกร์อยู่ที่ 1,064 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

 

รัสเซียรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ในวันศุกร์ (22 ตุลาคม) สูงสุดเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน หนึ่งสัปดาห์ก่อนเริ่มปิดสถานที่ทำงานทั่วประเทศตามคำสั่งของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในความพยายามที่จะควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1,064 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่ ผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 2 อยู่ที่ 37,141 ราย

 

ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า การตัดสินใจของประธานาธิบดีปูติน ในการประกาศให้วันที่ 30 ตุลาคม ถึง 7 พฤศจิกายน เป็น “วันหยุดทำงาน” จะช่วยเพิ่มโอกาสในการหยุดยั้งห่วงโซ่ของการติดเชื้อ แต่ระบุว่า สถานการณ์ “ยุ่งยากอย่างยิ่ง”

 

เมื่อถูกถามว่า จะมีการพิจารณาใช้มาตรการอะไรที่เข้มข้นกว่านี้เพิ่มเติมหรือไม่ เขากล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่มี เพราะไม่มีใครสามารถคาดการณ์เส้นทางของการระบาดด้วยความมั่นใจในระดับสูงได้

 

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการใช้มาตรการเพิ่มเติมหลังวันที่ 7 พฤศจิกายน หากจำเป็น และตำหนิสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะทัศนคติของประชาชนในเชิงลบต่อการฉีดวัคซีน

 

เขากล่าวว่า โครงการฉีดวัคซีนของรัสเซีย กำลังเลวร้ายกว่าหลายประเทศในยุโรป มีประชาชนจำนวนน้อยที่ต้องการเข้ารับวัคซีน และจำนวนมากก็กำลังล้มป่วย เพราะการอุบัติขึ้นของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่มีความรุนแรงมากขึ้น นั่นเป็นความจริงที่กำลังเกิดขึ้น

 

ประธานาธิบดีปูติน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลของแต่ละภูมิภาคว่า พวกเขาสามารถใช้มาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมได้ตามดุลยพินิจ

 

สำหรับกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย สั่งให้ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน พักอยู่ที่บ้านเท่านั้นนาน 4 เดือน จากวันจันทร์นี้ (25 ตุลาคม) และจากวันพฤหัสบดีหน้า (28 ตุลาคม) จะหันกลับมาใช้มาตรการจำกัดพื้นที่ที่เข้มข้นที่สุดอีกครั้งตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว โดยจะอนุญาตให้เฉพาะร้านค้าที่จำเป็น เช่นร้านยาและซูเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้นเปิดให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง