รีเซต

อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 09:22 )
273
อุทาหรณ์! หนุ่มใหญ่ฉลองซื้อแก๊สใหม่ เกิดระเบิดไฟไหม้ร่างบาดเจ็บสาหัส

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ชนแดน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุแก๊สระเบิด ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 22 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการถูกไฟคลอก จึงประสานอาสาร่วมกตัญญู เขตชนแดน ร่วมอำนวยความสะดวก จากนั้นรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสนั่น  สีมา อายุ 78  ปี และมีเพื่อนบ้านอีก 1 คน ชื่อนายคำพันธ์  พรหมมา อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 77 หมู่ 22 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ขณะเกิดเหตุอยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าว

  

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายสนั่น สีมา  เจ้าของบ้าน ตามลำตัวถูกไฟไหม้ 80 เปอร์เซ็นต์ ตา 2 ข้างเขียวช้ำตา ปิดสนิท ใบหน้า หน้าอก แขนสองข้าง ขาสองข้าง ถูกไฟลวก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกู้ภัย นำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน  และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพิษณุโลก ขณะที่ นายคำพันธ์  พรหมมา อายุ 77 ปี เพื่อนบ้าน ก็ถูกไฟไหม้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาทั้ง 2 ข้างอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบว่าแรงระเบิดของแก๊ส ทำให้เกิดเพลิงไหม้สร้างความเสียหายภายในบ้าน ที่นอน หมอน มุ้ง เสื้อผ้าถูกไฟไหม้ ขณะที่  ฝ้า เพดานบ้าน พังเสียหายด้วยแรงอัดระเบิดของแก๊ส ที่อัดแน่นอยู่ภายในบ้าน

  

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน  ทราบว่า นายสนั่น เจ้าของบ้าน ได้สั่งซื้อเตาแก๊สมาจากทางออนไลน์ แห่งหนึ่ง โดยมีรถยนต์มาส่งถึงบ้าน พอนายสนั่น ได้รับของ ก็ทำการประกอบเตาแก๊สทันที โดยมีนายคำพันธ์ เพื่อนบ้าน มานั่งดูอยู่ใกล้ ๆ เมื่อนายสนั่น ประกอบเตาแก๊สเสร็จ ก็ทำการเปิดวาล์วถังแก๊สขึ้นมาก่อน ทั้งที่สายแก๊สที่จะเชื่อมกับเตาแก๊สนั้น ยังขันน๊อตไม่สนิท นายสนั่น ก็พยายามจะสวมใส่สายแก๊สเข้าทางด้านหลังเตา โดยใช้เวลาพอควร โดยลืมว่าตนเองเปิดวาล์วแก๊สเอาไว้ จนเมื่อประกอบเสร็จ นายสนั่น ก็ทำการทดลองเปิดเตา อยู่ ๆ ก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น มีเปลวเพลิงกระจายไปทั่ว ทำให้ทั้งฝ้าเพดาน และข้างฝาห้องพังเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งนอกจากจะไหม้คนทั้ง 2 จนบาดเจ็บสาหัสแล้ว  เสื้อผ้าต่างๆ ที่อยู่ภายในบ้าน ก็ถูกไฟไหม้วอด

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าสาเหตุของการเกิดแรงระเบิด และมีเพลิงไหม้ ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่มีแก๊สรั่วอยู่ในอากาศ โดยปริมาณแก๊สมีความหนาแน่น เมื่อผู้บาดเจ็บทำการเปิดเตาแก๊ส ประกายไฟ จึงทำให้เกิดไฟลุกติดไปทั่วห้อง แต่อย่างไรก็ตาม  คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง