รีเซต

นายกฯไหว้หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ก่อนลุ้นศาลชี้ชะตา

นายกฯไหว้หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ก่อนลุ้นศาลชี้ชะตา
TNN ช่อง16
2 ธันวาคม 2563 ( 10:40 )
251
นายกฯไหว้หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ก่อนลุ้นศาลชี้ชะตา

วันนี้ (2ธ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านพักหลังเกษียนอายุราชการ ในเวลา 15.00 น. ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเฉลิมชัยศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสงคราม พบปะประชาชน ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน และการดำเนินการโคก หนอง นา โมเดล



พร้อมเยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชน มี่วิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ ตำบลบ้านปรก ซึ่งเป็นโฮมสเตย์แห่งแรกของประเทศไทย เป็นการรวมกลุ่มของชุมชนข้างเคียง จัดการท่องเที่ยวในชุมชน รวมถึงรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับรางวัลชมเชยจากหน่วยงานภาครัฐ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยการผูกผ้าขาวม้า พร้อมบอกให้นายกรัฐมนตรีสู้สู้และติดตามการทำงานผ่านทางโซเชียลตลอดเวลาโดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณ และรู้สึกมีความสุขกับบรรยากาศเก่าเก่าในชุมชน จึงอยากให้ทุกคนได้ร่วมกันอนุรักษ์การท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนขณะเดียวกันรัฐบาลก็พร้อมที่จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยเฉพาะน้ำตาลมะพร้าวที่อยากให้มีการขึ้นทะเบียน แล้วออกจำหน่ายอย่างทั่วถึง



นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมพายเรือกับชาวบ้านภายในร่องสวน เพื่อไปปาดน้ำตาลดอกมะพร้าว ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชน



พร้อมชมการดำเนินกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน กิจกรรมโคกหนองนาโมเดล กิจกรรมทำเกลือสปา การบริหารจัดการน้ำสะอาดคลองผีหลอก และผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” บ้านคลองวัว อำเภออัมพวา เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน การแปรรูปกล้วยหักมุก การทำน้ำมันมะพร้าวอโวคาโด การทำมะพร้าวแปรรูปครบวงจร พบปะประชาชน



ก่อนหน้านี้ นายกฯ ยืนยันการลงพื้นที่ไม่ใช่การสร้างกำลังใจแต่เป็นการลงพื้นที่ติดตามงาน ซึ่งเป็นการกำหนดไว้ล่วงหน้า



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง