รีเซต

กู้ภัยญี่ปุ่นแตกตื่น! เจอลอยอยู่กลางทะเล สุดหักมุม-ที่แท้เป็น 'ตุ๊กตายาง' ถูกทิ้ง

กู้ภัยญี่ปุ่นแตกตื่น! เจอลอยอยู่กลางทะเล  สุดหักมุม-ที่แท้เป็น 'ตุ๊กตายาง' ถูกทิ้ง
ข่าวสด
22 มิถุนายน 2564 ( 18:13 )
284
กู้ภัยญี่ปุ่นแตกตื่น! เจอลอยอยู่กลางทะเล  สุดหักมุม-ที่แท้เป็น 'ตุ๊กตายาง' ถูกทิ้ง

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศได้รายงานเรื่องราวระทึกสุดหักมุม หลังจากที่หน่วยกู้ภัยในญี่ปุ่นได้รับแจ้งเหตุ หลังมีประชาชนพบร่าง 'หญิงจมน้ำ' ที่ลอยอยู่ในทะเล แต่เมื่อทำการช่วยเหลือ กลับพบว่านั่นคือ 'ตุ๊กตายาง' ที่มีคนเอามาโยนทิ้ง

 

โดย ทานากะ นัตสึกิ ยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ภาพขณะที่เธอไปได้ไปเยือนน้ำพุร้อนในท้องถิ่น ก่อนจะพบเข้ากับเหตุการณ์สุดระทึก หลังจากที่มีการรวมตัวกันของฝูงชน เพื่อชมการช่วยเหลือร่างของสาวปริศนาที่ลอยอยู่ในทะเลของเจ้าหน้าที่กู้ภัย บริเวณอ่าวฮาชิโนะเฮะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น

 

โดยเธอได้ทวีต ลงในทวิตเตอร์ของเธอว่า "ขณะที่ฉันกำลังถ่ายวิดีโอตกปลา ฉันคิดว่ามีศพลอยมา แต่ปรากฏว่ามันเป็นตุ๊กตายางดูเหมือนว่าจะมีคนเข้าใจผิดเป็นอย่างอื่น และได้เรียกเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ มา เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถดับเพลิง และรถพยาบาลจำนวนมากก็ปรากฏขึ้น" เธอกล่าวต่อว่า "และตุ๊กตายางก็ได้รับการช่วยเหลือ อย่างปลอดภัย... แยกย้ายกันเถอะ"

 

แน่นอนว่าจากเรื่องราวสุดสยอง ก็กลายเป็นเรื่องราวที่เรียกเสียงหัวเราะกับชาวเน็ตได้เป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าใครหากได้เห็นภาพดังกล่าวก็อาจจะเข้าใจผิดว่านั่นคือร่างอันไร้วิญญาณของหญิงสาวได้ "ใช่เป็นฉันฉันก็คิดแบบนั้น ถ้าฉันตกปลาอยู่คนเดียวและเห็นมันตอนกลางคืนฉันคงจะฉี่ราด" และอีกส่วนก็กล่าวว่า "แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องตลก แต่มันไม่สนุกสำหรับการบริการแบบฉุกเฉิน ทุกคนได้โปรดทิ้งขยะของคุณอย่างถูกต้องด้วย!"

 

 

ทั้งนี้อันที่จริงแล้วในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีวิธีการกำจัดตุ๊กตายางที่ไม่ต้องการด้วยความเคารพมากกว่าการทิ้งมันลงทะเล โดยบริษัท 'ตุ๊กตารักมนุษย์' ที่มาพร้อมกับสโลแกน "ตุ๊กตารักเกิดมาเพื่อเป็นที่รัก" ก็ได้มีบริการงานศพเต็มรูปแบบสำหรับตุ๊กตายางที่ไม่ต้องการอีกต่อไป ซึ่งพิธีการเหล่านี้จะถูกจัดการโดย เรย์ กาโตะ พระและนักแสดงชาวญี่ปุ่น ซึ่งค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 50,000 เยน หรือประมาณ 1.4 หมื่นบาทต่อครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตามบริการดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกสักเท่าไหร่ เพราะในวัฒนธรรมญี่ปุ่นมักจะมีความเชื่อที่ว่าตุ๊กตา และของเล่นมีจิตวิญญาณเช่นเดียวกับมนุษย์ และถ้าหากทิ้งพวกมันอาจจะนำมาซึ่งโชคร้ายกับเจ้าของ นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่น่าอายหากจะทำลายพวกมันอย่างโจ่งแจ้ง

 

ทำให้เจ้าของเลือกที่จะแอบทิ้งของเหล่านี้ลงทะเลหรือในพื้นที่ต่าง ๆ และอาจจะนำมาซึ่งความเข้าใจผิดของพลเมืองผู้หวังดีคนอื่น ทั้งนี้มีรายงานว่าในทุก ๆ ปีประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีการซื้อขายตุ๊กตายางกว่า 2,000 ตัว โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1.9 แสนบาท ที่จะมาพร้อมกับฟังก์ชันสุดพิเศษไม่ว่าจะเป็น นิ้วที่ปรับได้ หัวที่ถอดออกได้ และอวัยวะเพศแบบเสมือนจริง

 

 

ที่มา : dailymail / thesun / @nachangagaga

ข่าวที่เกี่ยวข้อง