รีเซต

ทรงปลอดภัย “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” พระพลานามัยแข็งแรงดี

ทรงปลอดภัย “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” พระพลานามัยแข็งแรงดี
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 08:42 )
74
ทรงปลอดภัย “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” พระพลานามัยแข็งแรงดี

วันนี้ ( 26 มี.. 63 )เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชนมายุ 71 พรรษา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่พระพลานามัยยังแข็งแรงดี และขณะนี้แยกตัวอยู่ในสกอตแลนด์ โดยแสดงอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

ขณะเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระโอรสองค์โตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กำลังแสดงอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพระตำหนักคลาเรนซ์ (Clarence House) ของพระองค์แถลงเมื่อวันพุธว่า พระองค์ทรงมีอาการเล็กน้อย แต่ยังแข็งแรงและปฏิบัติพระราชกรณียกิจจากที่ประทับพระตำหนักเบิร์กฮอลล์ ในสกอตแลนด์ ขณะที่ คามิลลา พระชายา พระชนมายุ 72 พรรษา ผลตรวจเป็นลบ

ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่าในส่วนของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งปัจจุบันนี้ ทรงประทับอยู่ที่พระราชวังวินด์เซอร์ มลฑลบาร์คเชอร์ สหราชอาณาจักร พระพลานามัยก็แข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

แหล่งข่าวสำนักพระราชวัง แถลงว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ซึ่งตรวจพบการติดเชื้อเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และได้รับผลการตรวจในวันอังคาร ทรงรับทราบเรื่องพระอาการของพระองค์ ซึ่งไม่น่าวิตกกังวล และดูเหมือนจะไม่ลุกลามจนอาการรุนแรง

ทั้งนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 93 พรรษา พระมารดาครั้งสุดท้ายในเช้าวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา และยังได้พูดคุยกับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสด้วย

 

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ปรารถนาให้พระองค์หายจากอาการประชวรโดยเร็ว และมีกำหนดจะเข้าเฝ้าควีนเพื่อถวายรายงานประจำสัปดาห์ด้วย ขณะที่ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ แถลงว่า สหรัฐปรารถนาให้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็วเช่นกัน

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง