รีเซต

Garmin VS Apple Watch Ultra ศึกวงการสมาร์ตวอตช์สายถึกคู่ใหม่

Garmin VS Apple Watch Ultra ศึกวงการสมาร์ตวอตช์สายถึกคู่ใหม่
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2565 ( 15:39 )
150
Garmin VS Apple Watch Ultra ศึกวงการสมาร์ตวอตช์สายถึกคู่ใหม่

การ์มิน (Garmin) เหนือกว่าแอปเปิล วอตช์ (Apple Watch) เรื่องแบตเตอรี่



การ์มิน (Garmin) ได้แสดงความเห็นต่อการเปิดตัวแอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra) ด้วยการทวีต (Tweet) ข้อความลงบนทวิตเตอร์ (Twitter) ว่า “เราวัดความทนของแบตเตอรี่กันเป็นเดือน ไม่ใช่ชั่วโมง #Enduro2” ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าแบตเตอรี่ของการ์มิน (Garmin) นั้นทนทานมาก โดยเฉพาะในรุ่นเอนดูโร 2 (Enduro 2) ที่เป็นเรือธงของค่าย แต่ด้วยราคาถึง 42,990 บาท จึงไม่เป็นธรรมนักที่จะเปรียบเทียบกับ Apple Watch Ultra ที่มีราคาเพียง 31,900 บาท TNN Tech จึงได้เลือกเปรียบเทียบ Apple Watch Ultra กับการ์มิน (Garmin) รุ่น fēnix 7X Sapphire Solar ที่มีราคาอยู่ที่ 33,990 ซึ่งใกล้เคียงกันในแง่ของราคามากกว่าแทน


ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รุ่นเรือธง แต่ฟีนิกซ์ 7 เอ็กซ์ แซฟไฟร์ โซลาร์ (fēnix 7X Sapphire Solar) ก็ถือเป็นระดับบนในกลุ่มสมาร์ตวอตช์ของการ์มิน (Garmin) มีตัวเรือนใหญ่สุด 51 มิลลิเมตร ใหญ่กว่าอีกฝ่ายที่มีขนาดเรือน 49 มิลลิเมตร และแบตเตอรี่ที่เป็นความภาคภูมิใจก็ไม่น้อยหน้ารุ่นใหญ่ เพราะสามารถใช้งานสูงสุดได้ถึง 90 วัน หรือ 3 เดือน ในโหมดประหยัดพลังงาน ชนะแอปเปิล (Apple) ที่มีโหมดเดียวกันแต่ใช้ได้เพียงแค่ 60 ชั่วโมง ไปอย่างขาดลอย และยังรองรับการชาร์จด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ต่อให้ใช้งานทั่วไปก็ใช้งานต่อเนื่องได้ 37 วัน และมาพร้อมโหมดการออกกำลังกายที่มีมากกว่าแอปเปิล (Apple)


แอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra ครบครันกว่าการ์มิน (Garmin)


แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าฟีนิกซ์ 7 เอ็กซ์ (fēnix 7X) แม้จะครอบคลุมกิจกรรมหลายอย่าง แต่ก็ไม่ได้รองรับการดำน้ำระบบคอมพิวเตอร์ (Dive Computer) ต่างจากแอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra) ที่นอกจากระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่แล้วก็ค่อนข้างเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่หน้าจอแบบ OLED ที่สว่างถึง 2,000 นิต (nit) แบบชิดขอบเรือน รองรับการดำน้ำระบบคอมพิวเตอร์ที่ความลึกสูงสุด 40 เมตร พร้อมระบบนำทางใต้น้ำ ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานทางการทหาร MIL-STD 810 ที่การันตีความถึกทนในทุกสภาพการใช้งาน ทั้งร้อนจัดหรือหิมะตก ขึ้นเขาดำน้ำก็ใช้งานได้ รวมถึงจุดขายใหม่ล่าสุดอย่างระบบตรวจจับการชน (Crash Detection) ที่เสริมความอุ่นใจให้กับผู้ใช้งานว่าจะปลอดภัยแม้อยู่ในสภาวะที่ไม่คาดฝัน


สมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) ในปัจจุบันเน้นความถึกและทนทานมากขึ้น ซึ่งการ์มิน (Garmin) ตอบโจทย์ได้ดีมาโดยตลอด จนกระทั่งการมาถึงของแอปเปิล วอตช์ อัลตรา (Apple Watch Ultra) ที่หลายฝ่ายเชื่อว่าจะเขย่าบัลลังก์วงการสมาร์ตวอตช์ (Smartwatch) สายถึกที่เคยเป็นของการ์มิน (Garmin) มาก่อนก็ได้ในอนาคต


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Apple, Garmin


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง