รีเซต

แจ้งจับ 'หมอลำดัง' ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ไม่จำกัดคนดู-เวลา ติดโควิดกันอื้อ

แจ้งจับ 'หมอลำดัง' ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ไม่จำกัดคนดู-เวลา ติดโควิดกันอื้อ
ข่าวสด
6 เมษายน 2565 ( 00:49 )
102
แจ้งจับ 'หมอลำดัง' ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ไม่จำกัดคนดู-เวลา ติดโควิดกันอื้อ

อุดรธานี - แจ้งจับ 'หมอลำดัง' ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดในเรื่องมาตรการสาธารณสุข ไม่จำกัดคนดู-เวลา ทำให้คนในงานติดโควิด-19 กันอื้อ

5 เม.ย. 2565 - นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าฯอุดรธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัด หลังพบผู้ติดเชื้อในงานแสดงดนตรีศิลปะพื้นบ้าน (หมอลำ) จำนวนมาก

นายสุรเชษฐ์ ไขโพธิ์ รักษาการปลัดอาวุโส อ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ได้อนุญาตให้ นายหิรัญ แสงศิริศักดิ์ จัดกิจกรรมแสดงดนตรีหมอลำ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา บริเวณข้างปั๊มน้ำมันปตท. บ้านเหล่า หมู่ 7 ต.นาดี อ.เมือง โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

แต่ในวันงาน ซึ่งเป็นการแสดงของคณะ ‘คำผุน ร่วมมิตร’ พบว่านายหิรัญ ได้ฝ่าฝืนประกาศจังหวัด คือ ไม่ควบคุมผู้เข้างาน จากที่ระบุไว้ว่าไม่ให้เกิน 500 คน แต่กลับมาผู้เข้างานกว่า 2,000 คน นอกจากนี้ยังปล่อยปละละเลยให้มีการนำเหล้า-เบียร์ เข้าไปดื่มในพื้นที่จัดแสดง รวมถึงเปิดการแสดงได้ถึง 04.00 น. ทั้งที่ระบุไว้ว่าไม่เกิน 24.00 น.

ทั้งนี้ได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินคดีกับ นายหิรัญ ในทุกฐานความผิด พร้อมหลักฐานภาพถ่าย ภาพวิดีโอในงานวันดังกล่าว

ที่ประชุมยังได้รายงานเพิ่มว่า เบื้องต้นภายในงานหมอลำ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 30 ราย เป็นประชาชนใน 3 อำเภอคือ อ.เมือง อ.หนองวัวซอ และ อ.หนองแสง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง