รีเซต

'คิมจองอึน' กระตุ้นงานสร้าง 'แฟลต' หมื่นห้องในเปียงยาง

'คิมจองอึน' กระตุ้นงานสร้าง 'แฟลต' หมื่นห้องในเปียงยาง
Xinhua
24 มีนาคม 2564 ( 12:58 )
58
'คิมจองอึน' กระตุ้นงานสร้าง 'แฟลต' หมื่นห้องในเปียงยาง

เปียงยาง, 24 มี.ค. (ซินหัว) -- วันพุธ (24 มี.ค.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่าคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) กระตุ้นเตือนกลุ่มผู้ก่อสร้างและทหารทุ่มเทความพยายามสร้างแฟลตในกรุงเปียงยาง จำนวน 10,000 ห้อง ให้เสร็จสิ้น

 

คิมเปิดเผยระหว่างพิธีวางศิลาฤกษ์ของโครงการก่อสร้างแฟลตใหม่เมื่อวันอังคาร (23 มี.ค.) ว่าสิ่งก่อสร้างดังกล่าวเป็น "อีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสลักสำคัญในประวัติศาสตร์การสร้างเมืองหลวงของเรา"

คิมระบุว่าการประชุมพรรคแรงงานเกาหลี ครั้งที่ 8 และการประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี ชุดที่ 8 ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นปี 2021 มีมติจัดสร้างแฟลตในกรุงเปียงยาง 50,000 ห้อง ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งหมายถึงการสร้างแฟลต 10,000 ห้องต่อปี

 

ขณะเดียวกันคิมเสริมว่า "งานปฏิวัติอันสุดแสนจะคุ้มค่าและน่ายกย่องภายใต้ภารกิจการต่อสู้ครั้งสำคัญและยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากการประชุมพรรคแรงงานเกาหลี จะเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในวันนี้"

ทั้งนี้ คิมกล่าวว่าหากมีการสร้างแฟลตและอาคารสาธารณะ 10,000 ห้องทุกปี "เมืองหลวงของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงงดงามยิ่งกว่าที่เคย และสิ่งก่อสร้างเหล่านั้นจะกลายเป็นอนุสรณ์สถานสำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของความยากลำบากทว่ารุ่งโรจน์ที่สุดแห่งทศวรรษที่ 3 ของศตวรรษที่ 21"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง