รีเซต

เปิดภาพนาทีขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ทดสอบยิงจากรถไฟเป็นครั้งแรก!

เปิดภาพนาทีขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ทดสอบยิงจากรถไฟเป็นครั้งแรก!
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2564 ( 09:49 )
22
เปิดภาพนาทีขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ทดสอบยิงจากรถไฟเป็นครั้งแรก!

ภาพจาก Reuter

วันนี้ (16 ก.ย.64) เกาหลีเหนือ เปิดภาพนาทีที่ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ กำลังถูกยิงออกมาจากขบวนรถไฟบนรางรถไฟเมื่อวานนี้ โดยเป็นภาพนิ่งขณะที่ขีปนาวุธที่มีสีเขียว กำลังถูกยิงออกมาจากบนหลังคาของขบวนรถไฟ ที่จอดอยู่บนรางรถไฟ ในพื้นที่เขตภูเขาแห่งหนึ่งในเกาหลีเหนือ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นที่ไหน

ด้านสำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เพิ่งเปิดเผยในวันนี้ว่า ขีปนาวุธหลายลูกที่ทางเกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบไปเมื่อวานนี้นั้น เป็นการทดสอบการยิงขีปนาวุธระบบใหม่ โดยยิงจากรถไฟเป็นครั้งแรก KCNA ระบุว่า ระบบการยิงขีปนาวุธจากรถไฟ ถูกออกแบบมาเพื่อโจมตีกลับภัยใด ๆ ก็ตามที่คุกคามเกาหลีเหนือ


KCNA รายงานผลการยิงทดสอบขีปนาวุธหลายลูกดังกล่าวด้วยว่า ยิงไปไกล 800 กิโลเมตร และถูกเป้าหมายที่กำหนดไว้ในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ สำนักข่าวของรัฐบาลเกาหลีเหนือแห่งนี้ ไม่ได้ระบุจำนวนของขีปนาวุธที่ยิงทดสอบ แต่ทางเกาหลีใต้และญี่ปุ่นระบุว่า ตรวจพบมีขีปนาวุธ 2 ลูกที่ยิงออกมาจากเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ 


ในวันเดียวกันนั้น เกาหลีใต้ก็ได้ยิงทดสอบขีปนาวุธจากเรือดำน้ำเป็นครั้งแรกด้วย ทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นประเทศแรก ที่ไม่ใช่ประเทศมหาอำนาจนิวเคลียร์ แต่สามารถพัฒนาระบบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำได้สำเร็จ 

ส่งผลให้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้ ร้อนฉ่าเป็นไฟขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อทั้ง 2 เกาหลีต่างแข่งกันพัฒนาอาวุธ และแข่งกันอวดโฉมขีปนาวุธรุ่นใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพสูงกว่าเดิม


KCNA ไม่ได้ระบุว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ชมการยิงทดสอบขีปนาวุธล่าสุดหรือไม่ คงมีแต่จอมพล ปักจงชอน สมาชิกสภาเปรซิเดียมแห่งกรมการเมือง พรรคแรงงานเกาหลีเหนือ หรือพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ที่ชมการยิงทดสอบครั้งนี้.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง