รีเซต

โผล่อีกราย สาวผมร่วงหนักหลังฉีดเข็ม3 เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก ต้องใส่วิกออกนอกบ้าน-ไปทำงาน

โผล่อีกราย สาวผมร่วงหนักหลังฉีดเข็ม3 เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก ต้องใส่วิกออกนอกบ้าน-ไปทำงาน
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 10:54 )
195
โผล่อีกราย สาวผมร่วงหนักหลังฉีดเข็ม3 เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก ต้องใส่วิกออกนอกบ้าน-ไปทำงาน

ภูเก็ต โผล่อีกราย สาวผมร่วงหนักหลังฉีดวัคซีนเข็ม3 เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก ต้องใส่วิกออกนอกบ้าน-ไปทำงาน วอนหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือ

 

วันที่ 26 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงอีกรายมีอาการผมร่วงหนักหลังจากที่ไปฉีดวัคซีนโควิด โดยฉีดเป็นบูสเตอร์เข็มที่ 3 และมีอาการผิดปกติคือ ผมร่วงหนักมาต่อเนื่อง จนต้องอาวิกผมมาใส่ไปทำงาน หลังจากที่ก่อนหน้า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา มีนักศึกษาชาย ชั้นปวส.1 ในภูเก็ต มีอาการผมร่วงหนักเช่นกัน หลังกลับภูมิลำเนา ที่เกาะยาว จ.พังงา ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2

 

น.ส.มนัญญา อายุ 41 ปี อาชีพเป็นพนักงานขาย เปิดเผยว่า ตนเข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนเวคเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2564 และฉีดวัคซีนชิโนเวค เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2564 และเข้ารับการฉีดบูสวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2564 หลังจากฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ พอกลับมาถึงบ้าน ก็มีอาการไม่สบายเป็นไข้ ประมาณ 2 วัน ตัวร้อน ปวดหัว ปวดข้อ หนาว เพลียเหนื่อย

 

และประมาณอาทิตย์กว่าๆ หลังจากฉีดวัคซีน สังเกตเห็นว่า ผมตนเริ่มร่วง เวลาสระผม ผมเริ่มร่วงเป็นกระจุกๆ นั่งเฉยๆ โดนพัดลมเป่า ก็ผมร่วง เสยผมก็หลุด จากนั้นเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ตนก็ตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก และได้ไปเจาะเลือดที่แล๊บ ซึ่งเบื้องต้น หมอได้บอกว่า ตนมีภาวะเลือดซีด ซึ่งก่อนหน้านี้ จากการตรวจที่ผ่านมา ตนก็มีอาการแบบนี้อยู่แล้ว แต่ผมก็ไม่ร่วง และไม่มีอาการอะไร ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แล้วหมอก็ให้ยามาทาน

 

ซึ่งตนเสียค่ารักษาเองทั้งหมด บางครั้งเงินไม่พอ ก็ต้องขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้าเจ้านายที่ทำงานมาก่อน เพื่อจะไปหาหมอรักษา ตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมากๆ ไปไหนมาไหนก็อายคน งานก็ต้องทำ แต่ครอบครัว เพื่อนๆที่ทำงาน เจ้านาย เข้าใจ ตอนนี้ต้องหาวิกผมปลอมมาใส่ เวลาออกไปข้างนอก หรือไปทำงาน ตนเชื่อว่าเกิดจากวัคซีนแน่นอน เพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยร่วง ญาติพี่น้องก็ไม่มีใครผมร่วง

 

ตอนนี้อยากได้การรักษาที่ดีก่อน ตนต้องการให้ผมขึ้นกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม เพื่อจะสามารถใช้ได้ตามปกติ และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในจังหวัดภูเก็ตเข้ามาดูแลบ้าง เพราะว่าตอนนี้ลำบากมาก ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง