รีเซต

'เอสเอฟ แอร์ไลน์ส' เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้า เชื่อม 'จีน-ปากีสถาน'

'เอสเอฟ แอร์ไลน์ส' เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้า เชื่อม 'จีน-ปากีสถาน'
Xinhua
14 มกราคม 2567 ( 22:05 )
252
'เอสเอฟ แอร์ไลน์ส' เปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้า เชื่อม 'จีน-ปากีสถาน'

  (แฟ้มภาพซินหัว : เครื่องบินขนส่งสินค้าบินอยู่เหนือท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู ในเมืองเอ้อโจว มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน วันที่ 17 ก.ค. 2022) 

อู่ฮั่น, 14 ม.ค. (ซินหัว) -- เอสเอฟ แอร์ไลน์ส (SF Airlines) สายการบินขนส่งสินค้ารายใหญ่ที่สุดของจีนในแง่ขนาดฝูงบิน เปิดเผยการเปิดเส้นทางบินขนส่งสินค้าทางอากาศสายใหม่ เชื่อมต่อระหว่างท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน กับเมืองลาฮอร์ของปากีสถาน เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ (13 ม.ค.)

เส้นทางบินขนส่งสินค้าเชื่อมระหว่างเอ้อโจว-ลาฮอร์ เป็นเส้นทางบินขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศเส้นทางแรกของเอสเอฟ แอร์ไลน์สในปีนี้ที่บินออกจากท่าอากาศยานฯ ซึ่งเป็นสนามบินที่มุ่งเน้นการขนส่งสินค้าแห่งแรกของจีน

เที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดบินขนส่งสินค้าทางอากาศไป-กลับระหว่างเอ้อโจวและลาฮอร์ เมืองเอกของแคว้นปัญจาบทางตะวันออกของปากีสถาน สัปดาห์ละ 3 เที่ยว

นอกจากนี้ เส้นทางบินสายใหม่จะสามารถรองรับบริการขนส่งด่วนทางอากาศราว 300 ตันต่อสัปดาห์ ซึ่งช่วยสนับสนุนโลจิสติกส์ระหว่างจีนและปากีสถานผ่านบริการขนส่งทางอากาศที่มีประสิทธิภาพและเสถียรภาพ

ท่าอากาศยานเอ้อโจว ฮวาหู ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 เป็นสนามบินที่ขนส่งสินค้าเป็นหลักที่มีการขนส่งสินค้าครอบคลุมทั่วถึงและสามารถรับรองการขนส่งผู้โดยสารบางส่วน โดยสนามบินแห่งนี้ได้เปิดเส้นทางบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเส้นทางแรกเมื่อเดือนเมษายน 2023

อนึ่ง เอสเอฟ แอร์ไลน์ส สายการบินขนส่งสินค้าชั้นนำของจีนในเครือเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส (SF Express) ได้เปิดเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งหมด 11 เส้นทางจากเอ้อโจว มุ่งสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง