รีเซต

ชัยวุฒิ มั่นใจ! โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ช่วย ปชช. เเก้สินค้าเเพง

ชัยวุฒิ มั่นใจ! โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ช่วย ปชช. เเก้สินค้าเเพง
TNN ช่อง16
16 มกราคม 2565 ( 21:22 )
155
ชัยวุฒิ มั่นใจ! โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ช่วย ปชช. เเก้สินค้าเเพง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ และ นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า  เปิดโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ (New Normal) ที่ตลาดสดสิงห์บุรี 


พร้อมพบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า  ให้ยกระดับการค้าขาย โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า ทั้งด้านการขายและการให้บริการ เพื่อรองรับการจับจ่ายใช้สอยที่กำลังจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังวิกฤตโควิด–19 และมาตรการผ่อนปรนจากภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวภายในประเทศ  ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีถือเป็นอีกหนึ่งใน 6 พื้นที่นำร่องของโครงการ Transform ตลาดสดยุควิถีใหม่ พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 14 กพ. นี้ เพื่อเเก้ปัญหาสินค้า ราคาเเพงช่วยเหลือประชาชน ด้วย


ทั้งนี้นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การดำเนินโครงการนี้อย่างน้อยเป็นจุดเริ่มต้นให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมการขายโดยเฉพาะการชำระเงิน ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด หรือ ออนไลน์ จากนั้น ดีป้า จะเข้ามาแนะนำการใช้เทคโนโลยีต่างๆเสริม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นให้พ่อค้าแม่ค้าได้ปรับตัว





ข้อมูล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง