รีเซต

'เซี่ยงไฮ้' เสริมศักยภาพรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรง

'เซี่ยงไฮ้' เสริมศักยภาพรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรง
Xinhua
25 เมษายน 2565 ( 18:11 )
51
'เซี่ยงไฮ้' เสริมศักยภาพรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรง

เซี่ยงไฮ้, 25 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (24 เม.ย.) คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยการขยายศักยภาพการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อาการรุนแรง เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตของการแพร่ระบาดรอบปัจจุบัน

คณะกรรมการฯ ระบุว่ามีการจัดส่งทีมการแพทย์ทั้งหมด 9 ทีม ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญกว่า 360 คน ที่มีประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยหนักไปยังโรงพยาบาลที่กำหนด 8 แห่ง เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรง

คณะกรรมการฯ ระบุว่าเกือบร้อยละ 30 ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 อาการรุนแรงทั้งหมดมีอายุ 70 ปีขึ้นไป และมากกว่าร้อยละ 60 ป่วยโรคร่วม ขณะสัดส่วนผู้ป่วยใหม่ที่พบนอกศูนย์กักตัวและพื้นที่ภายใต้การจัดการแบบปิดนั้นลดลง

เซี่ยงไฮ้จัดแบ่งพื้นที่ของทั้งเมืองเป็น 3 ประเภท ได้แก่ พื้นที่ที่มีการจัดการแบบปิด พื้นที่ที่มีการควบคุมแบบจำกัด และพื้นที่ที่มีการป้องกัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพื้นที่สองประเภทแรกอยู่ภายใต้การจัดการแบบปิด

อนึ่ง เซี่ยงไฮ้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 2,472 ราย และผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นแบบไม่แสดงอาการเพิ่ม 16,983 ราย ในวันอาทิตย์ (24 เม.ย.) ที่ผ่านมา

คณะกรรมการฯ ระบุว่าข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ใหม่รายวันในเซี่ยงไฮ้ยังอยู่ในระดับสูงและไม่คงที่ โดยพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในสถานที่ก่อสร้างและบริษัทบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง