รีเซต

นายกเล็กราไวย์ รุดช่วยผู้เดือดร้อน โพสต์อดข้าว 2 วัน เหตุไม่มีงานทำ

นายกเล็กราไวย์ รุดช่วยผู้เดือดร้อน โพสต์อดข้าว 2 วัน เหตุไม่มีงานทำ
มติชน
5 เมษายน 2563 ( 19:06 )
42
นายกเล็กราไวย์ รุดช่วยผู้เดือดร้อน โพสต์อดข้าว 2 วัน เหตุไม่มีงานทำ
ทต.ราไวย์เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด – 19 โพสต์อดข้าว 2 วัน เพราะไม่มีงานทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา( 5 เม.ย.63 ) ได้มีผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า “ภูษิต ภูคาม” ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟสบุ๊ก กลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต “กระบอกเสียงคนภูเก็ต” พร้อมข้อความระบุว่า “หิวข้าวครับไม่ได้กินมา 2 วันแล้ว ขอรับบริจาคหน่อยครับหิวจนไปไหนไม่ไหว รถก็ไม่มีน้ำมัน เงินก็ไม่มีสักบาท งานก็ไม่ได้ทำ 085 – 841XXXX” พร้อมกับเช็คอินสถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้า ล่าสุด นาย อรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยนาย จรุง เถาว์จันทร์ กำนันตำบลราไวย์ เบื้องต้น พบเจอผู้โพสต์(ภูษิต ภูคาม) และ อีกรายทราบชื่อนาย สายัญ ศรีวังยศ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถตู้

จากการสอบถามทราบว่าขณะนี้ทั้งสองไม่มีงานทำ และนอกจากนี้จากการสอบถามทราบว่าบริเวณใกล้เคียงยังมีกลุ่มแรงงานต่างด้าวประมาณ 10 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ไม่มีงานทำอีกหลายราย ในเบื้องต้นได้ทำการช่วยเหลือโดยมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นไปให้กับผู้โพสต์จำนวน 2,000 บาท และนำไข่ไก่ไปมอบให้กับแรงงานต่างด้าว 15 ถุง เพื่อยังชีพในเบื้องต้น ก่อนหาแนวทางช่วยเหลือในภายหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง