รีเซต

ห้างเซ็นทรัล–โรบินสัน เพิ่มออนไลน์มัดใจนักช้อป ออเดอร์เพิ่ม30%ต่อเดือน

ห้างเซ็นทรัล–โรบินสัน เพิ่มออนไลน์มัดใจนักช้อป ออเดอร์เพิ่ม30%ต่อเดือน
มติชน
27 สิงหาคม 2564 ( 18:49 )
46
ห้างเซ็นทรัล–โรบินสัน เพิ่มออนไลน์มัดใจนักช้อป ออเดอร์เพิ่ม30%ต่อเดือน

ข่าววันนี้ นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ทางห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้ปรับแผนกลยุทธ์ใหม่เพื่อสนองตอบต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการนำโซเชียลคอมเมิร์ซเข้ามาเชื่อมลูกค้าเข้ากับห้าง เพื่อเข้าถึงในทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้า  โดยเฉพาะช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ  ไลฟ์สตรีมมิ่ง เฟซบุ๊กไลฟ์ ที่มีอินฟลูเอนเซอร์ ดารา KOL พนักงาน PC/BA ของห้างกว่า 1,000 คน เป็นอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะกิจ โดยมีการไลฟ์สตรีมมากกว่า  10,000 ครั้งต่อเดือน และมียอดออเดอร์การช้อปเพิ่มขึ้นกว่า 30% ต่อเนื่องทุกเดือน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ ความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และสินค้าแฟชั่น

 

ส่วนรูปแบบการไลฟ์สตรีมมิ่ง ที่ห้างใช้ ช้อปเปอร์เทนเมนต์  ประกอบด้วย 1.ไลฟ์สดสินค้าไฮไลต์แบรนด์ต่างๆ ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ 2.กิจกรรมในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น มิดไนท์เซล เป็นต้น 3.แบรนด์ Mega Fair Live ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่างๆ ทำโปรโมชั่นเอ็กคลูซีฟร่วมกัน 4.ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ ดารา หรือ KOL ที่เหมาะสมกับแคมเปญนั้นๆ เช่น ป้าตือ-สมบัษร ไลฟ์ผ่านชาแนล Tues Live บนแอปพลิเคชั่น Line และการทำชาเลนจ์ของเหล่า KOL บนแอปพลิเคชั่น TikTok เป็นต้น โดยมีลูกเล่นการโปรโมตผ่านอินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการแจกโค้ดส่วนลด เพื่อให้ผู้ติดตาม หรือผู้ที่รับชม สามารถนำกลับมาใช้ช้อปสินค้าได้อีกด้วย

 

พร้อมบริการ Central/Robinson Personal Shopper On Demand โทร.1425 โดยตอนนี้ Personal Shopper on Demand มีลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มขึ้นรวมกว่า 350,000 ราย และมีลูกค้ากลับมาใช้ซื้อซ้ำเพิ่มขึ้นกว่า 90% ต่อเดือน  และขยายการดูแลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าวีไอพีแบบครบวงจร โดยจับมือกับ Tops บริการส่งสินค้าถึงบ้าน  บริการ Central/Robinson Chat & Shop รูปแบบแชตคอมเมิร์ซ  โดยช่วงล็อกดาวน์ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าต่อวัน มีหมวดที่ทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ สินค้าความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และมีการใช้Central App ทำให้มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 3 – 4 เท่า โดยกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูงสุดช่วงก่อนล็อกดาวน์ ได้แก่ สินค้าความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าแฟชั่น

 

นางสาวรวิศรา  กล่าวว่า ล่าสุด ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน นำเสนอ “Central / Robinson Bring You The Best ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด” ตอกย้ำ 3 จุดแข็ง  คือ มีหลากหลายช่องทางบริการ  มีสินค้าครบครัน การเติบโตในช่วงล็อกดาวน์ (ก.ค.- ส.ค.64) สูงถึง 114% เมื่อเทียบกันช่วงเวลาก่อน ล็อกดาวน์ (เม.ย.- มิ.ย.64) และมีสาขามากถึง 73 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้  เชื่อมั่นว่าสิ่งพิเศษต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมให้ลูกค้าผ่านทุกช่องทางของโซเชียลคอมเมิร์ซ Central App และในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ภายใต้หลักคิด “Central/Robinson Bring You The Best ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด” จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าคนไทยทั่วประเทศได้อย่างตรงกลุ่ม และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสามารถขยายฐานไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง