รีเซต

‘ทรูมันนี่’ จับมือ ‘บลจ.-บลน.’ปั้นแพลตฟอร์มเปิดซื้อ ‘กองทุนรวม’ ผ่านแอพฯ ครั้งแรกไทย

‘ทรูมันนี่’ จับมือ ‘บลจ.-บลน.’ปั้นแพลตฟอร์มเปิดซื้อ ‘กองทุนรวม’ ผ่านแอพฯ ครั้งแรกไทย
มติชน
23 พฤศจิกายน 2563 ( 12:23 )
242
‘ทรูมันนี่’ จับมือ ‘บลจ.-บลน.’ปั้นแพลตฟอร์มเปิดซื้อ ‘กองทุนรวม’ ผ่านแอพฯ ครั้งแรกไทย

นางสาวณัฐวดี แซ่เอี้ย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมทางธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทรูมันนี่เป็นประจำกว่า 15 ล้านราย ที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยลงทุน ให้สามารถเริ่มลงทุนเป็นครั้งแรกผ่านแอพพลิเคชั่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ เพื่อสร้างโอกาสทางการเงินให้ทุกคนสามารถใช้จ่าย สร้างหลักประกัน เก็บออม กู้ยืม รวมถึงลงทุน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมสร้างความมั่นคงทางการเงินได้มากขึ้น โดยลูกค้าสามารถซื้อกองทุนได้ผ่านแอพใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถเปิดพอร์ตการลงทุนและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุน และในอนาคตมีแผนจะเพิ่มจำนวนให้มีความหลากหลายมากขึ้นอีก

 

“ลูกค้าจะมีอิสระในการซื้อกองทุนได้แบบไม่จำกัดค่าย และมีกองทุนที่เริ่มต้นเพียง 1 บาท ก็สามารถลงทุนได้ โดยบริษัทฯ จะจัดลำดับความน่าสนใจของกองทุน ให้ตามพฤติกรรมและความเหมาะสมกับให้กับลูกค้า เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ในแบบที่ไม่ต้องจำชื่อกองทุน และจำชื่อบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) หรือบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) โดยได้นำนวัตกรรมอีวอลเล็ท เชื่อมต่อเข้ากับบริการฟันด์คอนเน็กของตลท. เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถศึกษาการลงทุน ติดตามหนังสือชี้ชวนการลงทุน คำแนะนำต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ซื้อ หรือขายกองทุนผ่านหน้าแดชบอร์ดในแอพได้แบบทันที (เรียลไทม์)” นางสาวณัฐวดี กล่าว

 

นางสาวณัฐวดี กล่าวว่า สำหรับผู้สนใจเริ่มลงทุนในกองทุนรวมผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet สามารถคลิกดูเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.truemoney.com/startinvest หรือติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด โทร 1240 กด 8 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นก้าวสำคัญที่ ทรูมันนี่ ได้ทำให้ Financial Inclusion ในประเทศไทยมีความหลากหลายและครอบคลุมความต้องการด้านบริการทางการเงินมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำพันธกิจที่เรามุ่งมั่นมาโดยตลอดนั่นก็คือการมอบนวัตกรรมทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ผ่านการพัฒนานวัตกรรมฟินเทคที่มอบโอกาสทางการเงินให้ทุกคนสามารถใช้จ่าย สร้างหลักประกัน เก็บออม กู้ยืม รวมถึงลงทุน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านแอปฯ อีวอลเล็ท พร้อมสร้างความมั่นคงทางการเงินที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้ต้องการออมเงินได้

 

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่าง ทรูมันนี่ และแอสเซนด์ เวลธ์ รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำกว่า 10 แห่ง ในการเปิดให้บริการซื้อขายกองทุนรวมผ่านแอพทรู วอลเล็จ ซึ่งการเชื่อมต่ออีวอทเล็ท เข้ากับโลกการลงทุนในครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงการลงทุนได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมให้การสนับสนุนองค์ความรู้และเครื่องมืออย่างเต็มที่

 

“การซื้อขายกองทุนผ่านแอพได้ จะเป็นจุดเปลี่ยนในโลกการเงิน เนื่องจากในอดีตการลงทุนจะเน้นที่หุ้น และตราสารเป็นหลัก แต่ในอนาคตจะปรับเป็นการลงทุนในกองทุนได้ง่าย สะดวก และปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในโลกการเงินที่สอดรับกันหมดในอนาคต” นายภากร กล่าว

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง