รีเซต

นรข.แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลางร่วม 5 แสนเม็ด

นรข.แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลางร่วม 5 แสนเม็ด
มติชน
22 พฤศจิกายน 2564 ( 17:52 )
71
นรข.แถลงจับ 2 ผู้ต้องหาขนยาบ้าข้ามโขง ยึดของกลางร่วม 5 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ บก.นรข.เขตอุบลราชธานี พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เป็นประธาน พร้อม น.อ.ณัฐวัชต์ วิชกูล ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 499,800 เม็ด และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นาย เอกวิทย์ แรกแรง หรือ โหล่ อายุ 34 ปี สัญชาติไทย ละนายสาคร เรืองโสม อายุ 55 ปี สัญชาติไทย

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากน.อ.ณัฐวัชต์ ได้รับรายงานว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านอูบมุง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จึงสั่งการ น.ต.สมเจตน์ ค้าทวี หน.สน.เรือเขมราฐ นำกำลังเข้าตรวจสอบ และพบเรือหางยาวจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามแม่น้ำโขงมายังบริเวณดังกล่าว มีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่นั่งมาในเรือแบกกระสอบปุ๋ย 3 กระสอบ ลงมาวางไว้ริมฝั่งก่อนแล่นเรือกลับข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว ต่อมามีนายเอกวิทย์ แรกแรง และ นายสาคร เรืองโสม เดินมาที่จุดวางกระสอบปุ๋ยแล้วแบกขึ้นมาเพื่อนำไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่ด้านบนของฝั่งถนน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบเมื่อเปิดกระสอบปุ๋ยพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่เต็มกระสอบ ตรวจนับได้ 499,800 เม็ด ส่วนรถยนต์กระบะเห็นท่าไม่ดีรีบขับรถหลบหนีไป

 

จากการสอบถามทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้มาแบกยาบ้าจากริมฝั่งแม่น้ำโขง ขึ้นมาส่งให้คนที่จะมารับโดยไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งกระทำผิดเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง