รีเซต

เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติฯ

เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติฯ
77ข่าวเด็ด
13 กรกฎาคม 2563 ( 00:27 )
548
เปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติฯ

ปราจีนบุรี – ประธานองคมนตรีเปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ “Next Gen NewWorld” สร้างเยาวชนเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีและประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ “Nex New World” โดยมี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร คณะครู นักเรียนและภาคเอกชน ให้การต้อนรับ โดยมี นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นผู้กล่าวรายงาน คณะเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เนื่องจากมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เลือกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จัดโครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ “Next Gen NewWorld” ระหว่างวันที่ 11-12 กค.63 โดยมีนักเรียนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลาน 100 คน จากโรงเรียนทั้งหมด 10 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.บุพราหมณ์, ร.ร.ทับลาน ,ร.ร.อรุณอนุสรณ์, ร.ร.ทุ่งแฝก, ร.ร.ทุ่งโพธิ, ร.ร.กม.80 ,ร.ร.บ.ขุนศรี, ร.ร.คลองตาหมื่น ,ร.ร.บ้านบุพราหมณ์ ,รร.คลองปลาดูกลาย และร.ร.ร่มเกล้า

ทั้งนี้ โครงการเยาวชนจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ Next GenNew World” เป็นโครงการเริ่มต้นใหม่ในปีนี้ โดยพัฒนามาจากโครงการเยาวชนเพาะกล้าน้อยร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคล และเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 68 พรรษา วันที่ 28 ก.ค.63 นี้ จึงดำเนินโครงการโดยมีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ,เพื่อให้เยาวชนได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีผ่านกิจกรรมเยาวชนจิตอาสา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ,เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่เยาวชนและประชาชนในการเพาะกล้าไม้ การปลูกต้นไม้โดยใช้ภาพวาดธรรมชาติเป็นสื่อปลูกจิตใต้สำนึกในการปกป้องดูแลรักษาป่าสัตว์ป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่มีคุณค่าแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป ,เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างประหยัดและคุ้มค่า ,และเพื่อสร้างเยาวชนเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กว้างขวางและเป็นรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักและภักดีเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนพรรษา 68 พรรษา ส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกของเยาวชนในการปกป้องดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ ในระบบนิเวศน์ผ่านทางกิจกรรมดังกล่าว รวมทั้งมีการมอบอุปกรณ์กีฬาจากห้างเทสโก้โลตัสให้กับโรงเรียนทั้ง 10 แห่ง และมอบเงินให้กับโครงการอีก จำนวน 2 ล้านบาทอีกด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง