รีเซต

สองผัวเมีย คืนเงินมัดจำวัดแล้ว หลังหลอกขายประตู-หน้าต่าง หลายเดือนยังไม่ส่งให้

สองผัวเมีย คืนเงินมัดจำวัดแล้ว หลังหลอกขายประตู-หน้าต่าง หลายเดือนยังไม่ส่งให้
มติชน
30 พฤศจิกายน 2564 ( 17:59 )
93
สองผัวเมีย คืนเงินมัดจำวัดแล้ว หลังหลอกขายประตู-หน้าต่าง หลายเดือนยังไม่ส่งให้

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน พระครูใบฏีกาพิพัฒน์ เขมจาโร อายุ 40 ปี เจ้าอาวาสวัดถ้ำวิมานแก้ว ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี พร้อมพระลูกวัด และ นายคณิต กีรติพงษ์กุล อายุ 78 ปี ไวยาวัจกร วัดถ้ำวิมานแก้ว เข้าพบ ร.ต.อ.ศักดินันท์ กองปัญญา ร้อยเวร สภ.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยทาง ร้อยเวรนัดหมายพร้อมสองสามีภรรยาชาว จ.กาญจนบุรี เพื่อคืนเงินมัดจำแก่วัดถ้ำวิมานแก้ว

 

จากกรณี เมื่อวันที่ 6 กันยายน มีสองสามีภรรยาชาว จ.กาญจนบุรี มาเสนอขายไม้ตะเคียนทอง บานประตู หน้าต่างพระอุโบสถที่วัดกำลังก่อสร้าง ขายให้ในราคา ราคา 250,000 บาท และลดเหลือ 210,000 บาท โดยตกลงทำหนังสือสัญญากันในวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา พระครูใบฎีกาพิพัฒน์ ได้วางเงินมัดจำไว้ 10,000 บาท กำหนดส่งไม้ก่อนงานกฐินวันที่ 23 ตุลาคม แต่ก็ได้มาส่งตามกำหนด ก็ผลัดบายเบี่ยงไปตลอด ระหว่างที่ผลัดบายเบี่ยงมาตลอดนี้ก็จะเข้าเอาเงินโดยตลอด แต่เจ้าอาวาสไม่ได้ให้ไปสักครั้ง คือเสียไปแต่ 10,000 บาท ที่วางมัดจำครั้งแรก จนหลังสุดนัดส่งไม้ไปวันที่ 20 พฤศจิกายน ก็ไม่ส่ง ขอเลื่อนพระอาจารย์อีก สุดท้าย พระครูไบฎีกาพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดถ้ำวิมานแก้ว มอบหมายให้ นายคณิต ไวยาวัจกร วัด เข้าแจ้งความ ขอเงินสร้างพระอุโบสถวัดคืน นั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พระครูใบฏีกาพิพัฒน์ เข้าพบร้อยเวรโดยมี สองสามีภรรยา ชาวกาญจนบุรี กราบพระครูไบฎีกาพิพัฒน์ และทักเพียงว่า พระครูมานานแล้วหรือ เท่านั้น จากนั้นก็คืนเงินมัดจำ 10,000 บาทให้กับไวยาวัจกรวัด หน้าร้อยแล้ว ทางไวยาวัจกร นายคณิต ก็ถอนแจ้งความ จบเสร็จสิ้น

 

โดยทราบจากทางร้อยเวรว่า สองสามีภรรยาอ้างว่า ส่งไม้ให้วัดไม่ได้เพราะ น้ำท่วม ก็เสร็จสิ้นคดีความ พระครูใบฎีกาพิพัฒน์ จะได้นำเงินมาสร้างพระอุโบสถต่อไป

 

ทั้งนี้ วัดถ้ำวิมานแก้ว ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี กำหนดจัดงาน พิธีวางศิลาฤกษ์ และพิธีเททองหล่อพระประธานอุโบสถ ในวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม ปี 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง