รีเซต

รัฐควีนส์แลนด์จ่อเปิดชายแดนเร็วขึ้น หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เกือบ 80%

รัฐควีนส์แลนด์จ่อเปิดชายแดนเร็วขึ้น หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เกือบ 80%
Xinhua
7 ธันวาคม 2564 ( 17:37 )
54
รัฐควีนส์แลนด์จ่อเปิดชายแดนเร็วขึ้น หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เกือบ 80%

ข่าววันนี้   7 ธ.ค. (ซินหัว) -- รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลียเตรียมเปิดชายแดนกับสถานที่ต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ภายในประเทศอีกครั้งในวันจันทร์หน้า (13 ธ.ค.) หลังประชาชนในรัฐฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วเกือบร้อยละ 80

 

ตั้งแต่เวลา 1.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. ผู้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้วที่เดินทางมาจากแหล่งระบาดของโรคโควิด-19 ในรัฐอื่น สามารถเข้าสู่รัฐได้โดยไม่ต้องกักตัว ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องกักตัวที่บ้านหรือโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน

 

โดยนักเดินทางจากทั้งในและต่างประเทศจะต้องแสดงผลการตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบภายใน 3 วันก่อนเดินทางมาถึง ส่วนนักเดินทางที่มาจากต่างประเทศจะต้องเข้ารับการทดสอบอีกครั้งหลังมาถึงรัฐได้ 5 วัน

 

เมื่อวันอังคาร (7 ธ.ค.) อันนาสเตเซีย พาลาสก์ซุก มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์ระบุว่าชาวออสเตรเลียสามารถมั่นใจได้ว่ารัฐจะไม่ปิดชายแดนต่อไป หลังประชาชนในรัฐให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนเป็นอย่างดี พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

 

ก่อนหน้านี้ควีนส์แลนด์มีกำหนดการเปิดชายแดนในวันที่ 17 ธ.ค. แต่พาลาสก์ซุกเลื่อนการเปิดให้เร็วขึ้นเนื่องจากคาดการณ์ว่าอัตรการฉีดวัคซีนครบโดสของรัฐจะสูงแตะร้อยละ 80 ภายในสัปดาห์นี้ โดยปัจจุบันมีประชาชนรัฐควีนส์แลนด์ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้วอย่างน้อยร้อยละ 87.4 และฉีดวัคซีนครบโดสแล้วร้อยละ 78.7

 

อนึ่ง รัฐควีนส์แลนด์ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 1 ราย ในวันอังคาร (7 ธ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง