รีเซต

มิตซูบิชิ อีเล็คทริคฯ มั่นใจศก.โลก ร่วมงาน อินเตอร์แมค 2022 โชว์นวัตกรรมเครื่องจักรเลเซอร์ พ.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา

มิตซูบิชิ อีเล็คทริคฯ มั่นใจศก.โลก ร่วมงาน อินเตอร์แมค 2022 โชว์นวัตกรรมเครื่องจักรเลเซอร์ พ.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา
มติชน
18 มกราคม 2565 ( 15:38 )
78
มิตซูบิชิ อีเล็คทริคฯ มั่นใจศก.โลก ร่วมงาน อินเตอร์แมค 2022 โชว์นวัตกรรมเครื่องจักรเลเซอร์ พ.ค.นี้ ที่ไบเทค บางนา

นายนพดล กังสชาต ผู้จัดการฝ่าย Industrial Automation Machinery บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมร่วมงานอินเตอร์แมค 2022 ในเดือนพฤาภาคมนี้ โดยใช้พื้นที่จัดแสดงในงานกว่า 300 ตร.ม. เป็นพื้นที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยร่วมงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของบริษัทฯที่ไม่หยุดนิ่งเพื่อตอบโจทย์ยุคปัจจุบัน

 

ทั้งนี้ บริษัทฯจะจัดแสดงเครื่องจักร SV-P Series ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ เป็นเครื่องจักรที่มีความแม่นยำในการตัดงานสูงถึง 3 ไมครอน โดดเด่นในการตัดงานผิวเรียบได้ดี มีระบบ IDPM3 สำหรับใช้อีเล็คโทรดชนิด Graphite เพื่อช่วยให้เครื่องจักรทำงานได้เร็วขึ้นและลดการสึกหรอของอีเล็คโทรด และมีการทำงานของระบบปัญญาประดิษฐ์ AI ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทั้งการปรับการทำงานตามสภาพชิ้นงานการควบคุมกระแสไฟฟ้า เพื่อให้การทำงานราบรื่นและได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพ และ LLTX (Lotus Leaf Texture) ยกระดับคุณภาพผิวแบบเรียบกระจกให้มีความสวยงามและมีความวาวมากขึ้น

 

“การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และการเข้ามาของดิจิทัล ดิสรัปชั่นเป็นสิ่งที่เราเฝ้าติดตามและได้เดินหน้าปรับกระบวนการผลิต ผลิตภัณฑ์ และการบริการให้ตอบโจทย์และเท่าทันกับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรม รองรับเทรนด์การใช้ระบบออโตเมติกเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะในด้านผลิตภัณฑ์ และการบริการหลังการขาย และสามารถตรวจสอบก่อนที่จะเกิดข้อผิดพลาดในการผลิต ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ตรงใจลูกค้า และเหมาะกับยุคดิจิทัลที่ต้องการความแม่นยำ และข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด เพราะยุคดิจิทัลเน้นการแข่งขันที่รวดเร็ว ไร้รอยต่อ และยังมุ่งสู่การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเป็นสำคัญ บริษัทเล็งเห็นถึงจุดที่ต้องตัดสินใจคิดค้นและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักรในปัจจุบัน ได้นำระบบสมองกลอัจฉริยะหรือ AI Assistance เข้ามาใช้งานจริงในเครื่องจักร อาทิ เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์รุ่น GX-F Series ที่เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์เครื่องแรกของโลก ที่ติดตั้งระบบ AI Assistance เครื่องมิตซูบิชิอีดีเอ็ม SG Series, SV-P Series ซึ่งล้วนแต่มีระบบ AI Assistance ติดตั้งมาจากโรงงาน เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องจักรในการตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักรก่อนที่จะเกิดข้อผิดพลาดในการผลิต ซึ่งจะส่งผลรายงานตรงไปยังผู้ประกอบการ หากมีระบบ AI ปัญหาต่าง ๆ จะหมดไปเมื่อเครื่องจักรของเรามีระบบ AI Assistance มารองรับการทำงานในปัจจุบัน” นายนพดล กล่าว

 

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ผู้จัดงานอินเตอร์แมค 2022 กล่าวว่า ทิศทางการลงทุนปี 2565 เศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงภาคการบริโภคมีแนวโน้มการปรับตัวดีขึ้น กลไกทางเศรษฐกิจกำลังจะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง อินฟอร์มา มาเก็ตส์ จึงกำหนดจัดงาน อินเตอร์แมค2022 งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคม ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งมองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในงานจัดงาน ภายใต้แนวคิด SMART TECHNOLOGY FOR MANUFACTURING โดยมีแบรนด์ที่เข้าร่วมมากกว่า 1,000 แบรนด์ เฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับงานโลหะแผ่น อาทิ Mitsubishi, LVD, JFY, Maxiem, Haco, HGTECH, Muratec, DNE, Durma, Penta, Thermatech, Glorystar, Dener ได้ตอบรับเข้าร่วมงาน โดยปีนี้ถือเป็นการจัดงานแสดงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 38 ที่นำเสนอเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่อยู่คู่ประเทศไทยมายาวนาน ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากทุกภาคส่วน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเครื่องจักรพร้อมทดสอบประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยตนเอง ผ่านการจัดงานในรูปแบบปกติได้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง