รีเซต

เรื่องเล่าจากเด็กอิตาลี นาทีพบ 'สีจิ้นผิง' และ 'อ้อมกอดแสนอบอุ่น'

เรื่องเล่าจากเด็กอิตาลี นาทีพบ 'สีจิ้นผิง' และ 'อ้อมกอดแสนอบอุ่น'
Xinhua
11 ธันวาคม 2563 ( 16:17 )
96
เรื่องเล่าจากเด็กอิตาลี นาทีพบ 'สีจิ้นผิง' และ 'อ้อมกอดแสนอบอุ่น'

ปักกิ่ง, 11 ธ.ค. (ซินหัว) -- "ผมชื่ออันโตนิโอ แตนเครดี คาดีลี ผมเคยแสดงแมดเนส ออฟ ออร์ลันโด (Madness of Orlando) ระหว่างท่านสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินทางเยือนอิตาลีเมื่อเดือนมีนาคม 2019" คำบอกเล่าจากอันโตนิโอ แตนเครดี คาดีลี เด็กน้อยมากความสามารถจากเมืองปาแลร์โม แคว้นซิซิลีของอิตาลี

 

"แคว้นซิซิลีกับจีนมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงทางวัฒนธรรมเป็นเวลาหลายปีแล้ว ผมบอกกับจิอันฟรังโก มิกชิเค ประธานสมัชชาภูมิภาคซิซิลี ว่าอยากแสดงให้สีจิ้นผิงชม เขาจึงไปพูดคุยกับฝ่ายจีน และวันหนึ่งก็โทรมาบอกว่า 'เธอทำตามไอเดียนั้นได้เลย' มันทำให้ผมมีความสุขมากเลยฮะ""ผมตื่นเต้นมากก่อนท่านประธานาธิบดีจะมาถึง ผมซ้อมแล้วซ้อมอีก และรู้สึกว่าอะดรีนาลีนพุ่งพล่านมาก

 

ผมทนรอพบเขาแทบไม่ไหวเลย""นี่คือห้องโถงที่อันโตนิโอแสดงผลงานอันยอดเยี่ยมต่อหน้าสีจิ้นผิง" มิกชิเคกล่าว พร้อมเสริมว่าคำถามของประธานาธิบดีจีน และเผิงลี่หยวน สตรีหมายเลขหนึ่งของจีน ระหว่างเยี่ยมชมพระราชวังนั้นเป็นคำถามของคนที่รู้จักประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเป็นอย่างดี เขาจึงรู้สึกประทับใจมากด้านอันโตนิโอเล่าว่า "ท่านประธานาธิบดีและภรรยาทำให้ผมประทับใจมาก โดยเฉพาะความใจดีของพวกเขา

 

เมื่อผมแสดงต่อหน้าท่านประธานาธิบดี เขาบอกผมว่าที่จีนก็มีประเพณีที่คล้ายกับโรงละครหุ่นซิซิลีเหมือนกัน และผมก็ถูกชวนไปจีนด้วย"เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 อันโตนิโอเดินทางมาร่วมทำการแสดงในงานเทศกาลหุ่นศิลปะเส้นทางสายไหมทางทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 4 ในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนผู้สื่อข่าวสอบถามอันโตนิโอว่าสนใจเดินทางมาจีนเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมจีนและหุ่นเชิดอีกหรือไม่ในอนาคต เด็กน้อยจึงตอบกลับด้วยความมั่นใจว่า "แน่นอนฮะ ผมอยากใช้ชีวิตอยู่ในจีน""ท่วงทำนองที่คุณได้ยินตอนนี้เป็นเพลงที่ผมอยากมอบให้ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง มันมีชื่อว่า 'อ้อมกอด'

 

เพราะผมจะจดจำอ้อมกอดนั้นตลอดไป มันอบอุ่นมากจนเหมือนเป็นการโอบกอดระหว่างเพื่อนเก่าสองคนที่ได้กลับมาพบเจออีกครั้งหลังเวลาผ่านไปนาน" อันโตนิโอกล่าวการเดินทางเยือนอิตาลีของสีจิ้นผิงช่วยเสริมสร้างสายสัมพันธ์จีน-อิตาลี ขณะเดียวกันมิตรภาพระหว่างสองประเทศได้ถูกขยับขยายยิ่งขึ้นภายหลังการร่วมมือต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)"ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความยากลำบากและความทุกข์ทรมานจากโรคโควิด-19

 

ช่วงเวลาที่ผมได้พบกับท่านประธานาธิบดีทำให้ผมรู้สึกมีความหวัง เพราะผมหวังว่าเราจะเอาชนะการต่อสู้ได้อย่างที่พวกคุณเคยทำมาแล้ว"จีนส่งคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายทีมไปยังอิตาลี เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคโควิด-19 โดยอันโตนิโอมองว่าการต่อสู้ครั้งนี้ทำให้สองประเทศใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งบ่งบอกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน"นี่คือโปสการ์ดที่ผมเขียนให้ท่านประธานาธิบดีและภรรยา มันเป็นการแสดงความขอบคุณและความรักที่ผมมีต่อพวกเขา ผมหวังว่าทั้งสองจะได้รับโปสการ์ดฉบับนี้โดยเร็ว""เรียน ท่านประธานาธิบดีสีจิ้นผิงผมขอส่งคำทักทายจากหัวใจจากปาแลร์โมถึงคุณและภรรยา ผมคิดถึงคุณเสมอ และหวังว่าจะได้พบคุณอีกไม่นานนี้ ผมรักคุณมากเลยฮะอันโตนิโอ แตนเครดี คาดีลี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง